Từ ChatGTP đến Khu vực Vịnh lớn (Great Bay Area): 5 xu hướng PR định hình năm 2023

Media OutReach - 13 Jul 2023
GREATER BAY AREA MEDIA OUTREACH NEWSWIRE
Theo dõi xu hướng không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng tuần trước, bốn chiến lược gia hàng đầu của ngành PR đã ngồi lại để thảo luận sôi nổi về các xu hướng chính sẽ định hình hoạt động truyền thông trong năm Quý Mão.

Được tổ chức bởi hiệp hội ngành PRHK, chúng tôi đã tìm hiểu lý do tại sao khu vực Vịnh lớn Greater Bay Area, ESG, trí tuệ nhân tạo, marketing nhờ vào người có ảnh hưởng và truyền thông giữa các nhân sự của công ty, và tổ chức sẽ là tiêu đề “chiếm sóng” vào năm 2023.

1. Khu vực Vịnh Lớn

Đứng đầu danh sách cho năm 2023 là Khu vực Vịnh lớn – Greater Bay Area – khu vực có hơn 70 triệu người đến từ Hồng Kông, Ma Cao và 9 thành phố ở Quảng Đông với GDP tiềm năng hơn 1,6 nghìn tỷ USD.

Với việc Trung Quốc mở cửa trở lại biên giới và loại bỏ mọi hạn chế do Covid-19, các doanh nghiệp phải hết sức chú ý đến GBA và những cơ hội mà khu vực này mang lại.

Julie Chiu, Giám đốc điều hành và trưởng bộ phận marketing truyền thông tại DBS Hong Kong, đã mô tả GBA là một dự án phát triển kinh tế và xã hội lớn mà Hong Kong đang ở vị trí thuận lợi để đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển GBA.

Nhưng marketing tới người tiêu dùng qua các biên giới này là việc không dễ dàng.

Các chuyên gia truyền thông phải thích nghi với các kênh truyền thông xã hội khác nhau và tìm ra những cách thức mới để thu hút những người đi khắp khu vực GBA để kinh doanh, giải trí, du lịch và tận hưởng phong cách sống.

Julie Chiu nói: “GBA là một cơ hội, nhưng nó đặt ra rất nhiều thách thức cho các nhà marketing và chuyên gia PR ở Hồng Kông.”

“Chúng tôi cần đặt đúng nguồn lực vào đúng người, đúng đối tác đại lý, đúng kênh và dần dần xây dựng dựa trên kinh nghiệm đó.”

2: Truyền thông giữa các nhân sự trong tổ chức

Giống như GBA, Simeon Mellalieu, Giám đốc phát triển khách hàng và đối tác khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Ketchum, cho biết việc truyền thông giữa các nhân sự trong tổ chức sẽ trở nên đặc biệt quan trọng trong năm tới – đặc biệt là khi văn hóa làm việc thích nghi với thế giới hậu Covid.

Ông chia sẻ: “Bản chất của cách thức chúng tôi làm việc và nơi chúng tôi làm việc đã thay đổi. Truyền thông giữa các nhân sự từng là điều mà người khác làm, nó không thực sự đi vào thư mục truyền thông của công ty. Điều đó chắc chắn đang thay đổi.”

Mellalieu cho biết việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp cũng như duy trì động lực cho nhân viên sẽ là một phần trọng tâm trong truyền thông nhân viên.

Ông cho biết: “Tất cả chúng ta đều đang làm việc kết hợp. Mọi người đều đang cải tổ và tái cơ cấu hoàn toàn cách thức hoạt động của mình. Truyền thông nhân viên sẽ là một phần quan trọng trong đó.”
ESG PRESS RELEASE MEDIA OUTREACH

3: ESG

Không có gì ngạc nhiên, xu hướng lớn thứ ba là lĩnh vực ESG, hay Môi trường, Xã hội và Quản trị.

ESG đã trở nên quan trọng hơn trong vài năm qua và sẽ tiếp tục được duy trì cho đến năm 2023. Các nhà đầu tư đang tiếp tục tìm kiếm các công ty cũng như nhân viên cam kết thực hiện bền vững và có trách nhiệm. Các doanh nghiệp muốn dẫn đầu xu hướng phải minh bạch về các hoạt động ESG của họ và rằng họ đang tích cực làm việc để giảm tác động đến môi trường và thúc đẩy trách nhiệm xã hội. Các công ty thể hiện cam kết với ESG sẽ hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, nhân viên tiềm năng cũng như khách hàng.

4: OpenAI and ChatGPT

Một chủ đề nóng vào năm 2023 là sự trỗi dậy của AI và ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn. Đối với Nancy Wong, giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng cấp cao tại Sotheby Châu Á, trí tuệ nhân tạo, ChatGPT sẽ thống trị các tiêu đề vào năm 2023.

ChatGPT ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, nhưng công ty mẹ OpenAI của nó đã được định giá 29 tỷ USD. Người dùng đã trả lời trong một phạm vi nào đó. Twitter mất hai năm để có được 1 triệu người dùng và Facebook mất 10 tháng. ChatGPT chỉ mất năm ngày. Wong nói: “AI đang thay đổi bộ mặt của mọi ngành.”

Ông chia sẻ: “Nhưng tôi cảm thấy rằng theo nhiều cách công nghệ này sẽ trao quyền cho mọi người. ChatGPT có thể viết thông cáo báo chí trong vài giây và bạn có thể tạo các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng AI chỉ hiệu quả như đầu vào của con người.”
MCDONALDS HONG KONG INFLUENCER MARKETING

5: Marketing nhờ vào người có ảnh hưởng

Một xu hướng khác có vẻ sẽ tồn tại là marketing vào người có ảnh hưởng. Miuson Chi, Tổng Giám đốc của MSL Group, cho biết các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram đã tạo ra một thế hệ người có ảnh hưởng mới, đây là những người có thể tiếp cận lượng lớn khán giả bằng nội dung của họ. Do đó, marketing nhờ vào người có ảnh hưởng ngày càng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp.

Nhưng một chiến lược sử dụng người có ảnh hưởng tốt đòi hỏi sự cân bằng giữa các chỉ số nhận thức và chuyển đổi, đồng thời các doanh nghiệp sẽ cần phải có chiến lược trong hoạt động sử dụng marketing vào người có ảnh hưởng. Các thương hiệu sẽ cần chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu cũng như có đối tượng tương tác phù hợp với nhân khẩu học chính của họ.

Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ