Thông cáo báo chí tăng cường chất lượng SEO của công ty như thế nào

Media OutReach - 20 Feb 2023

Ngày nay, thông cáo báo chí tiếp nhận và tiếp cận nhiều kênh số hơn và có khả năng kết nối với các khán giả theo phương cách năng động và ưu tiên kỹ thuật số. Một thông cáo báo chí tốt phải được viết hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng SEO, và điều này có sức mạnh thật sự bất ngờ cho chất lượng SEO của một trang web. Xin hãy tiếp tục đọc các nội dung tiếp theo, và chúng tôi sẽ giải thích cách mà thông cáo báo chí thực sự giúp nâng cao hiệu quả SEO.

Xây dựng đường link bằng thông cáo báo chí

Một backlink mang mục đích SEO được tạo ra khi một website khác đưa tới website gốc của bạn qua một hyperlink. Khi xuất bản một thông cáo báo chí, hầu hết các kênh truyền thông sẽ chứa các đường link dẫn tới website của bạn, và theo đó, các backlink mang mục đích SEO đã “được đạt được”, và có thể mang lại lợi ích cho chất lượng SEO của website.

Thông cáo báo chí không chỉ có hiệu quả mạnh mẽ đối với việc xây dựng link theo lý thuyết, mà thông cáo báo chí còn có thể giúp tạo ra lưu lượng truy cập thông qua đường dẫn giới thiệu (referral traffic) từ người dùng khi họ đọc và chia sẻ thông cáo báo chí. Bất kể khi nào một ấn phẩm tin tức trích dẫn thông cáo báo chí nguyên gốc, một backlink cho SEO sẽ được tạo ra khi nó dẫn tới website gốc.

Ví dụ của thông cáo báo chí có hiệu quả SEO tốt

Nếu  bạn muốn dựa vào hiệu quả mạnh mẽ của thông cáo báo chí để nâng cao chất lượng SEO của website, tốt hơn là nên làm đúng cách! Hãy để chúng tôi đưa bạn đến tiếp cận với những cách thực hành tốt nhất để xây dựng đường link trong thông cáo báo chí và bắt đầu tận dụng được những lợi ích của công cụ marketing này!

Sử dụng các văn bản neo (anchor text) khác nhau

Văn bản neo là văn bản chứa đường link có thể nhấp chuột vào, thường hiển thị với người đọc ở các màu sắc khác nhau hoặc đôi khi sẽ được gạch chân. Khi viết một thông cáo báo chí, bạn nên tránh lặp lại văn bản neo giống nhau, cố gắng nghĩ ra những nội dung thay thế và sử dụng các văn bản neo khác nhau. Có sáu văn bản neo bạn có thể sử dụng, đó là tên thương hiệu, các thuật ngữ thương hiệu, link trần (naked URL), từ khóa, thông điệp kêu gọi hành động (Call-to-Action), và văn bản neo chứa các từ kêu gọi hành động (generic anchor text).

Hãy giữ cho văn bản neo thật tự nhiên

Văn bản neo chứa các từ khóa mục tiêu có thể hữu ích cho SEO, tuy nhiên, có vẻ thiếu tự nhiên nếu quá nhiều backlinks dẫn chính xác tới cùng một văn bản neo. Google muốn nội dung của bạn phải thật tự nhiên và tập trung vào việc cung cấp thông tin chất lượng cho người dùng.

Các link no-follow

Một đường link no-follow là link không được tính như một điểm ưu tiên trong trang vì nó không vượt qua được điểm đủ trong xếp thứ hạng trang (PageRank) hoặc giúp cho vị trí của trang ở trong kết quả của công cụ tìm kiếm.Theo Google, một website cần phải mua hoặc xây dựng backlink một cách tích cực, nếu không sẽ có các hình thức phạt từ Google. Để tránh điều này xảy ra, các đường backlink mang mục đích PR mà bạn sử dụng cần phải là link no-follow. Link no-follow từ một website đáng tin cậy có thể mang hiệu quả xây dựng cho chiến lược SEO vì nó nâng cao chất lượng của hồ sơ backlink.

Tập trung vào chất lượng

Chất lượng mới là điều quan trọng nhất, thay vì số lượng! Mục tiêu của hoạt động phát hành thông cáo báo chí đó là thông báo các thông tin thực tế về doanh nghiệp đến khán giả đích. Ưu tiên hàng đầu không phải đạt được các backlink SEO, xây dựng link trong thông cáo báo chí chỉ là một lợi ích kèm thêm. Khi một bài thông cáo báo chí được viết tốt, hiệu quả SEO và các lợi ích khác sẽ tự nhiên đến theo. Bản thông cáo báo chí của bạn phải tập trung vào khán giả đích thực sự thay vì công cụ tìm kiếm.Cố gắng để có một tiêu đề thật hấp dẫn trong bài viết và hướng người đọc tiếp tục đọc toàn bộ bản thông cáo báo chí. Thông cáo báo chí sẽ dễ được tiếp nhận hơn khi các phương tiện đa truyền thông được đưa vào bên trong nội dung.

Nâng cao hiệu quả SEO bằng cách thực hiện xây dựng link thông cáo báo chí chuẩn xác

Thông cáo báo chí là công cụ có hiệu quả mạnh mẽ để tạo ra được các đường backlink từ các trang uy tín. Các backlink của thông cáo báo chí đạt được từ các website thật được phần lớn ưu tiên bởi các công cụ tìm kiếm và có lợi cho chất lượng SEO của website. Tuy nhiên, nếu thông cáo báo chí không được thực hiện một cách chuẩn xác, có thể các công ty cung cấp công cụ tìm kiếm sẽ phạt, dẫn tới hậu quả các từ khóa bị đưa vào danh sách đen.


Hãng phát hành thông cáo báo chí Media OutReach Newswire thiết lập quan hệ đối tác với hơn 500 đối tác truyền thông uy tín ở trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương và trên toàn thế giới, bao gồm AFP, AP, Yahoo, và Money FM để giúp nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến và tăng cường thứ hạng của chỉ số tìm kiếm tự nhiên cho các công ty.

Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ