10 mẹo cần nhớ khi gửi thông cáo báo chí lần tới

Media OutReach - 13 Jul 2023
PRESS RELEASE TIPS MEDIA OUTREACH NEWSWIRE

Các tòa soạn báo có thể là một nơi không có sự khoang nhượng, “lừng chừng:, với thời gian làm việc đòi hỏi khắt khe, nguồn lực bị thu hẹp và hạn chót gấp rút. Nếu bạn có một mẩu tin thú vị cần thông báo, bạn có thể có nhiều cách khiến cho công việc của một phóng viên dễ dàng hơn nhiều. Cũng có những cách bạn có thể làm ngược lại. Để đảm bảo bạn tiếp tục theo dõi những cuốn sách hay, chúng tôi đã biên soạn 10 mẹo cần thiết về những việc nên làm – và không nên làm – khi gửi thông cáo báo chí tiếp theo của bạn.


1. Hãy cho các thông cáo của bạn chút thời gian

Đối với các nhà báo, không có gì tệ hơn là các cuộc gọi, tin nhắn và email hỏi khi nào thông cáo báo chí sẽ được xuất bản. Mặc dù sự thúc giục theo dõi và trả lời rất có sức nặng, nhưng nó có thể có tác dụng ngược lại. Thời gian thường nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà báo và có thể phụ thuộc vào một số yếu tố như tin nóng hoặc đơn giản là tồn đọng các bài báo chưa xuất bản.


2: Hình ảnh có thể giúp ích rất nhiều

Điều này nghe có vẻ cơ bản, nhưng hình ảnh thường quan trọng như chính câu chuyện của nó. Một hình ảnh đẹp sẽ giúp ích rất nhiều cho việc xuất bản câu chuyện của bạn. Việc không đưa hình ảnh vào thông cáo báo chí của bạn sẽ làm chậm chu kỳ xuất bản và có nghĩa là cuối cùng bạn sẽ mất quyền kiểm soát sản phẩm cuối cùng. Hãy suy nghĩ cẩn thận về hình ảnh mà bạn gửi và cố gắng không bao gồm hình mờ hoặc logo lớn của công ty. Nó chỉ đơn giản là sẽ không được sử dụng.

PRESS RELEASE TIPS MEDIA OUTREACH NEWSWIRE

3: Đừng thay đổi một điều, chỉ vì tôi

Yêu cầu một nhà báo thay đổi câu chuyện của họ sau khi bài đã được xuất bản là một việc nghiêm trọng, trừ khi bạn có lý do chính đáng để làm như vậy. Việc yêu cầu phóng viên sửa lỗi nếu lỗi là của họ không phải là vấn đề lớn, nhưng hãy nhớ rằng các nhà báo làm việc trong nhiều giờ dưới áp lực nặng nề từ hạn chót chặt chẽ, vì vậy hãy tỏ ra tử tế với họ. Không lan truyền lỗi lầm trên phương tiện truyền thông xã hội. Một email hoặc tin nhắn lịch sự là đủ.


4: Hãy luôn sẵn sàng có mặt

Chi tiết liên lạc ở cuối thông cáo báo chí của bạn là có lý do. Nếu bạn gửi thông cáo báo chí, hãy sẵn sàng nhận email, tin nhắn hoặc cuộc phỏng vấn để có thể đưa ra thêm các câu trích dẫn và phúc đáp các câu hỏi theo mạch trước đó. Kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn nhấn gửi và biến mất khi các phóng viên đang có thời hạn hoàn thành.


5: Tôn trọng tính độc quyền

Từ “độc quyền” có thể là một thuật ngữ khó hiểu và bị lạm dụng trong thị trường truyền thông cạnh tranh ngày nay. Nếu bạn định cung cấp một tin tức độc quyền, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ chặt chẽ tính chất của nó. Việc gửi thông cáo báo chí trước cho phóng viên không phải là hành vi độc quyền nếu tin tức được đăng ở những nơi khác chỉ 20 phút sau đó. Nếu bạn phải làm điều này, hãy trung thực, giải thích lý do tại sao các hãng tin khác sẽ nhận được tin tức tương tự sau khi bạn công bố tin.

6: Hãy tự tìm tòi, nghiên cứu

Yêu cầu các phóng viên làm những việc mà bạn có thể tự làm không phải là một cách nhìn hay. Nếu bạn muốn biết câu chuyện của mình đã được xuất bản hay chưa, chỉ cần kiểm tra trang web của họ hoặc ấn bản in. Đừng mong đợi các phóng viên sẽ gửi cho bạn một bản sao bài viết của họ qua email sau khi nó đã được xuất bản. Cả bản PDF cũng không nên được yêu cầu như vậy.

7: Đó không phải là khu vực mở rộng của bộ phận PR của bạn

Nếu bạn nghĩ rằng các nhà báo sẽ chỉ đăng lại thông cáo báo chí của bạn từng chữ một, thì bạn hãy nghĩ lại đi nhé. Thông điệp PR chính của bạn có thể quan trọng đối với bạn, nhưng không phải lúc nào chúng cũng phù hợp với phong cách nội bộ của ấn phẩm của họ. Nếu bạn thực sự muốn các nội dung chính của mình được “lên bài”, bạn có thể tham khảo các trang đảm bảo đăng tin từ Media OutReach Newswire.
Backlinks Word In Wooden Cube

8: Đừng yêu cầu backlinks

Yêu cầu này sẽ gây khó chịu cho các phóng viên. Hầu hết các ấn phẩm lớn sẽ không bao gồm các backlinks trong các bài báo như một quy tắc chung. Nếu bạn cần SEO, có nhiều cách khác để làm điều đó.

9: Hỗ trợ bức tường phí (paywalls)

Tường phí có thể gây khó chịu và không phải là hình thức giúp tiết kiệm, nhưng paywall là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết các ấn phẩm ngày nay – và là lý do nhiều trang tin có đủ khả năng trả cho các phóng viên giỏi. Nếu bạn muốn câu chuyện của mình được xuất bản, tại sao không thể hiện sự ủng hộ của bạn bằng cách đăng ký hoặc ít nhất là ghi danh.

10: Hãy cám ơn các nhà báo vì họ xứng đáng

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ biết ơn các nhà báo. Họ đã làm việc không mệt mỏi để tập hợp các câu chuyện và một lời “cảm ơn” đơn giản là điều tuyệt vời để xây dựng một mối quan hệ truyền thông lâu dài. Bạn cũng có thể bày tỏ lòng biết ơn của mình bằng cách chia sẻ công việc của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Gắn thẻ cho ấn phẩm của họ trên Twitter, LinkedIn hoặc Facebook cũng có thể giúp tạo thêm mức độ hiển thị.

Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ