Xu hướng PR ngành du lịch qua nhận định của Giám đốc điều hành GHC Châu Á Paul Hicks

Media OutReach Newswire - 13 Jul 2023
TRAVEL PUBLIC RELATIONS TREND MEDIA OUTREACH NEWSWIRE

Sau vài năm chịu hậu quả nặng nề do Covid-19, ngành du lịch đã trở lại đầy hứng khởi. Nhưng không phải là ngành du lịch như chúng ta từng biết. Một ngành công nghiệp rất khác biệt đã xuất hiện từ làn khói mù mịt của Covid. Khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm có ý nghĩa hơn và đòi hỏi nhiều hơn để đổi lấy một phần tiền trong ví của họ. Vậy tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với ngành truyền thông và thông tin liên lạc và một số xu hướng đang nổi lên trong hoạt động PR ngành du lịch? Chúng tôi đã ngồi lại với Paul Hicks, chuyên gia PR dày dạn kinh nghiệm, đồng thời là Người sáng lập & Giám đốc điều hành của GHC Châu Á, để cùng tìm hiểu.

PAUL HICKS GHC ASIA MEDIA OUTREACH NEWSWIRE
Paul Hicks, Founder & CEO, GHC Asia
Sau hơn ba năm du lịch quốc tế gần như ngừng phát triển, ngành này đã hồi phục như thế nào?
Như bạn mong đợi, du lịch bù đã thực sự phát huy tác dụng. Bạn chỉ cần nhìn vào việc gần một triệu người đã rời Hồng Kông vào Lễ Phục sinh, dù các quản lý nhà hàng địa phương không mong muốn điều này, để thấy nhu cầu được di chuyển đã quay trở lại như thế nào. Chúng tôi làm việc với hai hãng du thuyền hạng sang là Regent Seven Seas và Oceania Cruises và mỗi khi các hành trình mới của họ được tung ra để bán thì các kỷ lục mới về doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên lại được thiết lập do nhu cầu bị dồn nén. Nhưng xét về con số tổng thể thực tế, quá trình phục hồi không nhanh như mọi người mong muốn và điều đó chủ yếu là do chúng ta cần có thời gian để xây dựng lại tất cả cơ sở hạ tầng du lịch. Các sân bay không thể dễ dàng chuyển từ 0 chuyến bay mỗi tháng lên vài trăm chuyến bay mỗi ngày chỉ sau một đêm.

Bao lâu thì ngành du lịch và việc đi lại khắp khu vực APAC sẽ đạt mức trước Covid và một số điểm nóng cần theo dõi là gì?
Hầu hết mọi người nghĩ rằng sẽ mất ít nhất một hoặc hai năm nữa để đạt được các mức đó. Một lần nữa, điều này ít liên quan đến nhu cầu, mà  liên quan nhiều đến thời gian cần thiết để xây dựng lại cơ sở hạ tầng du lịch. Khách du lịch Trung Quốc Đại Lục vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để đi du lịch, vì vậy sự trở lại của thị trường lớn này cùng sự bù đắp cũng sẽ tạo ra tác động rất lớn. Điều thú vị là Nhật Bản dường như trở thành điểm nóng mới nhất. Du khách từ Hồng Kông và các nơi khác ở châu Á luôn yêu thích Nhật Bản, nhưng mọi người trên toàn cầu cũng đang đổ xô đến đó. Kyoto cực kỳ bận rộn trong mùa hoa anh đào – và đó là trước khi du khách đại lục trở lại, một thị trường khổng lồ khác của Nhật Bản. Hoạt động du lịch nước ngoài của Nhật Bản cũng rất chậm quay trở lại nên đó có thể là một lý do khác khiến hiện tại du lịch nước này đang ở tình trạng quá đông đúc.

Một số xu hướng lâu dài sẽ xuất hiện từ đại dịch là gì?
Hầu hết mọi người nói về việc họ chỉ muốn thực hiện các chuyến đi có ý nghĩa hơn, kết nối lại với bạn bè và gia đình mà họ đã không gặp thường xuyên trong vài năm qua và ít thực hiện các chuyến đi ngắn ngày như tất cả chúng ta đã từng làm trong những năm gần đây. Họ mất nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho chuyến đi hoàn hảo và sẵn sàng đầu tư nhiều hơn để biến nó trở nên đáng nhớ. Đó là một hiện tượng trong một thời gian và ngày càng gia tăng, trong đó mọi người muốn đi du lịch để có những trải nghiệm độc đáo có một không hai. Những trải nghiệm này là của cải mới mà không phải ai cũng có được và giúp bạn trưởng thành như một con người cũng như tỏ ra “ngầu” và “sành điệu” với người khác. Nhiều hơn là mua hàng hiệu đắt tiền.

Liệu các khách sạn, nhà điều hành du lịch và lữ hành sẽ sử dụng các bài học trong ba năm qua để suy nghĩ lại về cách họ giao tiếp với khách hàng không?
Chắc chắn là họ sẽ làm như vậy, nhưng trở nên khôn ngoan sau sự kiện này vẫn luôn dễ dàng như vậy! Đại dịch đã đặt ra một số thách thức chưa từng có mà trước đây chúng ta chưa từng phải đối mặt và điều này đã tạo ra đủ loại khó khăn cho ngành du lịch. Một điều có khả năng tiếp tục là một chiến thắng cho người tiêu dùng là sự linh hoạt trong việc đi lại. Cung cấp các tùy chọn linh hoạt để thực hiện các thay đổi do kế hoạch du lịch không chắc chắn đã trở thành một điều bình thường mới mà mọi người mong đợi và có thể sẵn sàng trả thêm tiền. Những nhà cung cấp dịch vụ du lịch phản ứng bằng lòng trắc ẩn, sự linh hoạt và chăm sóc tốt đội ngũ nhân viên của họ trong thời kỳ đại dịch sẽ giành được sự ưu ái lâu dài hơn từ các khách hàng trong một thế giới mà tư duy ESG mạnh mẽ không chỉ trở thành một lợi thế mà còn là một điều thiết yếu. Phản hồi nhanh, sát với thời gian thực cũng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Chắc chắn chúng ta có thể thấy vai trò to lớn của AI trong việc giúp trả lời các câu hỏi chi tiết về du lịch theo thời gian thực trong tương lai gần.

Một số tác động lâu dài đối với ngành truyền thông du lịch sẽ là gì?
Rõ ràng đây là thời điểm khó khăn đối với ngành truyền thông du lịch và tất nhiên cụ thể là đối với ngành PR du lịch. Khi doanh thu du lịch biến mất, chi tiêu cho quảng cáo du lịch phần lớn cũng bốc hơi. Khá nhiều đầu sách du lịch được thu nhỏ lại, chỉ chuyển sang dạng kỹ thuật số hoặc biến mất hoàn toàn. Một hiện tượng thú vị là sự gia tăng của “các chuyên gia địa phương” – nơi mà các biên tập viên du lịch trước đây có thể thường xuyên lên đường để báo cáo các điểm đến mới, giờ đây họ có nhiều khả năng sẽ ủy quyền cho các chuyên gia địa phương viết bài thay thế.
Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ