Bạn đã từng tự hỏi khi nào là thích hợp để gửi thông cáo báo chí? Hãy nhớ rằng đúng thời điểm là quan trọng nhất

Media OutReach - 13 Jul 2023
WHEN WHEN TO SEND PRESS RELEASE MEDIA OUTREACH NEWSWIRE ASIA

Gửi thông cáo báo chí cho các nhà báo là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược PR nào, nhưng biết rõ thời điểm thích hợp để gửi tài liệu báo chí của bạn cũng không kém phần quan trọng. Một ngày bình thường của một phóng viên có thể rất bận rộn và không thể dự đoán trước và việc họ nhận được tin tức của bạn ở thời điểm quan trọng thường có thể là yếu tố quyết định khiến email của bạn được xuất bản hoặc bị bỏ qua hoàn toàn.
Mặc dù không có câu trả lời chung cho tất cả câu hỏi về thời điểm đưa ra thông cáo báo chí, nhưng có một số nguyên tắc chung có thể áp dụng cho hầu hết các tình huống.


Lý tưởng nhất là bạn muốn nhắm đến các nhà báo vào thời điểm yên tĩnh nhất trong ngày trước khi chu kỳ tin tức bắt đầu. Thời điểm này thường là từ sáng sớm đến giờ ăn trưa. Ngày tốt nhất để lên kế hoạch phát hành thông cáo báo chí của bạn là từ Thứ Ba đến Thứ Năm. Một khoảng thời gian ngắn,


vâng, nhưng có một số lý do chính cho việc này. Cuối tuần và ngày lễ không được khuyến nghị vì những lý do quá rõ ràng và vào thứ Sáu, nhiều người có xu hướng chuyển sang chế độ cuối tuần.
Mặc dù không có sự đồng thuận rõ ràng về việc liệu Thứ Hai có phải là ngày tốt để gửi thông cáo  hay không, nhưng một số nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số nhà báo thích nhận các tin tức giới thiệu vào Thứ Hai hơn bất kỳ ngày nào khác.
Ngoài những điểm chính này, có một số cách hiệu quả để tính thời gian cho thông báo của bạn và thu hút sự chú ý của các nhà báo và biên tập viên ít thời gian.

PRESS RELEASE TIPS MEDIA OUTREACH NEWSWIRE

1. Thời gian để gửi thông cáo báo chí

Hầu hết cơ quan truyền thông lớn sẽ có một, nếu không muốn nói là hai, cuộc họp biên tập để thảo luận về tin tức trong ngày, thời gian và góc độ xuất bản. Điều này có nghĩa là nếu bạn đưa tài liệu báo chí của bạn cho một phóng viên trước cuộc họp biên tập, nhiều khả năng họ sẽ đưa tin tức nói trên cho các biên tập viên cấp cao. Nếu bạn muốn tin tức của mình được in vào ngày hôm sau, hãy cân nhắc rằng hầu hết các tờ báo sẽ khóa các trang của họ vào khoảng 5 giờ chiều. Các trang nhất và trang cuối thường xuất hiện sau cùng và có thể thay đổi bất cứ lúc nào.


2. Cần ngắn gọn, súc tích

Các nhà báo nhận được một số lượng lớn các thông cáo báo chí hàng ngày và có giới hạn thời gian để xem qua chúng. Để tăng cơ hội thông cáo báo chí của bạn được họ đọc, điều cần thiết là thu hút sự chú ý của họ trong vài câu đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng đoạn mở đầu của bạn rõ ràng và truyền tải ngắn gọn những thông tin đáng chú ý nhất.


3. Cung cấp ngữ cảnh

Bạn phải giải thích tại sao tin tức này lại quan trọng và nó phù hợp với bức tranh toàn cảnh như thế nào. Hãy cung cấp thông tin cơ bản và dữ liệu để hỗ trợ các thông báo. Điều này có thể giúp các nhà báo trong các cuộc họp biên tập để truyền đạt câu chuyện cho các biên tập viên của họ.

4. Xem xét các tài liệu bổ sung

Cân nhắc đưa vào các tài liệu bổ sung mà các nhà báo có thể dễ dàng truy cập để biết thêm thông tin. Cung cấp thông tin cơ bản, trích dẫn từ CEO của bạn, hình ảnh có độ phân giải cao, đồ họa thông tin, dữ liệu liên quan hoặc nội dung video có thể giúp nhà báo xuất bản câu chuyện của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trích dẫn từ quản lý cấp cao, khách hàng và những người quan trọng có liên quan cũng có thể tạo thêm độ tin cậy cho thông điệp của bạn và giúp thông cáo của bạn hấp dẫn hơn.

5. Khiến cho thông cáo của bạn phù hợp

Đảm bảo tin tức phù hợp với chuyên mục nhà báo đang phụ trách, điều này rất quan trọng và sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian trong một ngày thường rất bận rộn. Việc gửi thông cáo báo chí của bạn vài giờ hoặc thậm chí một ngày trước ngày dự định xuất bản giúp các nhà báo có đủ thời gian để xem xét nội dung trong thông cáo của bạn, đặt câu hỏi nếu cần và xem xét mức độ đáng tin cậy cũng như mức độ liên quan của nội dung đó với ấn phẩm của họ.

6. Thích nghi với những thay đổi vào phút chót

Mặc dù bạn đã nỗ lực hết sức để gửi thông cáo báo chí trước các cuộc họp biên tập và thời hạn xuất bản, nhưng điều cần thiết là bạn phải nhận thức được bối cảnh truyền thông luôn năng động. Tin tức mới nhất hoặc các sự kiện không lường trước có thể gây ra những thay đổi đột ngột trong các ưu tiên biên tập, dẫn đến những thay đổi về phạm vi đưa tin theo kế hoạch. Khả năng thích ứng và hiểu biết về những hoàn cảnh này là rất quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với các nhà báo và tăng cơ hội đưa tin trong tương lai.

Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ