Khai thác sức mạnh của thương mại di động và xã hội trong bối cảnh truyền thông đang thay đổi của Trung Quốc

Media OutReach Newswire - 28 Jun 2023
CHINA MOBILE WECHAT STREAMING MEDIA OUTREACH NEWSWIRE PRESS RELEASE
Bối cảnh truyền thông của Trung Quốc khó có thể so sánh trên toàn thế giới, với lượng dân số trực tuyến khổng lồ và cơ sở người tiêu dùng kỹ thuật số tương tác cao, trong đó các ứng dụng như WeChat, Sina và Xiaohongshu được đưa vào trung tâm của cuộc sống hàng ngày.

Các phương tiện truyền thông truyền thống, nền tảng tài chính, ứng dụng tin tức và nền tảng truyền thông xã hội được kết nối, có tính di động cao và thuận tiện đã mang đến những cơ hội đặc biệt cho các chuyên gia PR.

Tuy nhiên, để có thể điều hướng tại thị trường Trung Quốc thì cần sự hiểu biết sâu sắc về phong tục địa phương và sở thích của người tiêu dùng. Duy trì khả năng thích ứng và chủ động nắm bắt các xu hướng và công nghệ mới vô cùng quan trọng nếu muốn thành công trong bối cảnh truyền thông đang phát triển của Trung Quốc.

Vậy ai là những người chơi dẫn đầu bối cảnh truyền thông kỹ thuật số và truyền thống rộng lớn của Trung Quốc? Chúng ta hãy xem các thương hiệu truyền thông dẫn đầu trong các lĩnh vực tương ứng của họ, từ Netease đến Sohu, Sina, Tencent, TouTiao, iFeng, Zhong Guo Wang, cũng như các nền tảng tài chính hàng đầu Futu Niu Niu Juan, EastMoney và Xueqiu.

Các trang tin tức quốc gia hàng đầu như Netease, Sohu, Sina, Tencent, TouTiao, iFeng và Zhong Guo Wang đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh truyền thông của Trung Quốc.

Các nền tảng này thu hút nhiều đối tượng và cung cấp nội dung đa dạng, bao gồm tin tức, giải trí và phong cách sống. Ảnh hưởng của các nền tảng này trên thị trường không thể bị đánh giá thấp.

Đối với các chuyên gia PR, việc cộng tác với các nền tảng này để quảng bá thương hiệu và quản lý danh tiếng có thể giúp họ tiếp cận được hàng chục triệu người dùng để củng cố và tạo dựng uy tín.

Futu Niu Niu Juan, EastMoney và Xueqiu là những nền tảng tài chính nổi bật ở Trung Quốc. Họ phục vụ cho các nhà đầu tư, cung cấp các công cụ đầu tư, phân tích và tin tức tài chính theo thời gian thực. Các chuyên gia PR làm việc trong ngành tài chính nên tích cực tương tác với các nền tảng này để thể hiện kiến thức chuyên môn và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu.

Bằng cách tận dụng phạm vi tiếp cận và độ tin cậy của mình, các thương hiệu có thể tạo dựng niềm tin giữa các nhà đầu tư tiềm năng và những tín đồ trong lĩnh vực tài chính.

Ứng dụng tin tức và WeChat

CHINA MOBILE WECHAT STREAMING MEDIA OUTREACH NEWSWIRE PRESS RELEASE
Các ứng dụng tin tức đã trở nên phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc do sự tiện lợi và khả năng cung cấp nội dung được cá nhân hóa của chúng.
Các nền tảng như Toutiao và Tencent News tổng hợp các bài báo và video, cung cấp nội dung phù hợp dựa trên sở thích của người dùng.

Tuy nhiên, vị vua không thể tranh cãi của thị trường ứng dụng Trung Quốc là WeChat, một ứng dụng truyền thông xã hội và nhắn tin đa năng, đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người dùng Trung Quốc. Được phát triển bởi Tencent, WeChat là nền tảng truyền thông xã hội thống trị nhất tại Trung Quốc với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

WeChat cung cấp các dịch vụ nhắn tin, tích hợp thanh toán, chơi game, v.v. Bằng cách này, ứng dụng này là một trải nghiệm kỹ thuật số toàn diện cho người dùng.

Với cơ sở người dùng rộng lớn và các tính năng đa dạng, bao gồm Khoảnh khắc và Tài khoản chính thức, WeChat là một công cụ mạnh mẽ trong việc tiếp cận và tương tác với hàng trăm triệu người dùng hàng ngày.

Nhưng không có nghĩa là WeChat là nền tảng duy nhất trên thị trường. Weibo là một nền tảng quan trọng khác với khoảng 516 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và cực kỳ phổ biến với các thương hiệu vì cho phép tương tác sâu với những người theo dõi thông qua các tin nhắn ngắn và cập nhật tin tức tức thời.

Douyin, một mạng xã hội quan trọng khác với 600 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, phổ biến với những người đam mê chia sẻ video và đặc biệt thu hút nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi nhờ nội dung trực quan nhanh chóng và hấp dẫn.

Quy tắc thương mại di động

Với hơn 750 triệu người dùng phát trực tiếp trên toàn quốc, quy mô thị trường phát trực tiếp ở Trung Quốc được dự đoán sẽ đạt khoảng 700 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023.

Thương mại điện tử, trò chơi, buổi hòa nhạc, chương trình thực tế và thể thao là một số danh mục nội dung được truyền phát nhiều nhất.

Trong số những người chơi quyền lực mới nổi trên thị trường phát trực tuyến có Xiaohongshu hay Little Red Book, hai nền tảng này nổi lên như một nền tảng thương mại xã hội phổ biến ở Trung Quốc nhờ vào sự kết hợp sáng tạo nội dung, mạng xã hội và thương mại điện tử.

Sức mạnh của Little Red Book nằm ở tiềm năng hợp tác với những người có ảnh hưởng, đánh giá sản phẩm và nội dung do người dùng tạo để xây dựng sự ủng hộ thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Với nhân khẩu học là phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi, nền tảng thương mại điện tử này đã trở nên phổ biến đối với các bài đánh giá do người dùng tạo ra nhằm đánh giá các sản phẩm khác nhau.

Các công ty truyền thông xã hội lớn nhất Trung Quốc WeChat, Weibo, Douyin và Xiaohongshu đã định hình lại hoàn toàn thị trường kỹ thuật số trong nước, vượt qua sự đổi mới của các đối thủ phương Tây.

Những trình phát phương tiện truyền thông xã hội này cung cấp các cơ hội duy nhất để marketing nội dung và truyền thông mục tiêu. Các tính năng thương mại điện tử tích hợp của họ cho phép chuyển đổi liền mạch, biến các tương tác trên mạng xã hội thành doanh số bán hàng thực tế.

Hiểu được động lực độc đáo của các nền tảng này và điều chỉnh các chiến lược PR phù hợp có thể mở ra những con đường mới để thành công tại thị trường Trung Quốc năng động.

Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ