1. Thúc đẩy sự quan tâm đến thương hiệu
Một thông cáo báo chí hiệu quả chứa các thông tin có ích sẽ tạo sự hứng thú cho độc giả, và nếu được thực hiện chuẩn xác, sẽ trở thành một công cụ SEO giá trị. Thông cáo báo chí chất lượng cao mang đến các backlink (liên kết một chiều), cung cấp lưu lượng truy cập giới thiệu (referral traffic) từ những người đọc và chia sẻ các ấn phẩm tin tức. Một blacklink chất lượng cao sẽ dẫn đến đến trang web nguyên gốc, khi một nguồn tin tức hoặc ấn phẩm trích dẫn thông cáo báo chí ban đầu.Các backlink của thông cáo báo chí từ các nguồn tin tức và phương tiện truyền thông chất lượng cao, có thẩm quyền, có liên quan và tự nhiên sẽ là sự đóng góp tuyệt vời cho tiểu sử backlink. Sự tiếp nhận dữ liệu chuyên nghiệp, trung thực, và hoạt động ấn hành sẽ giúp tăng hiệu quả tích cực trong hoạt động đề cập đến thương hiệu (brand mention).
2. Thông cáo báo chí mang đến một số lợi ích cho hiệu suất SEO
Một thông cáo báo chi có mục đích SEO sẽ mang đến lợi ích cho website bằng những phương thức sau đây:- Tăng số lượng backlinks từ các website khác.
- 1.Giới thiệu website hoặc sản phẩm cho người dùng mới.
- Giúp thiết lập kênh marketing mới
- Tăng khả năng hiển thị thương hiệu trong các công cụ tìm kiếm.
- Cung cấp khả năng dễ tiếp cận của website và doanh nghiệp.
- Mang đến khả năng hiển thị của website tốt hơn trên nhện (spider) công cụ tìm kiếm.
- Tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm
3. Mời độc giả quay trở lại bằng cách viết các thông cáo báo chí đặc biệt để tối ưu hóa SEO
Điều đầu tiên và quan trọng nhất là với một thông cáo báo chí để thực hiện tối ưu hóa chất lượng SEO, bạn cần phải viết cho độc giả của mình bằng tâm huyết và đảm bảo nó là tin tức đáng giá. Các tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút độc giả quay lại để tìm hiểu thêm. Điều quan trọng là phải trả lời các câu hỏi 5W và 1H - ai, cái gì, ở đâu, khi nào và như thế nào (who, what, where, when, and how).Sử dụng phần giới thiệu của bạn để nói với độc giả về những phần quan trọng, và những điều có mức độ quan trọng từ vừa phải đến ít hơn trong phần thân và kết luận. Bạn nên cố gắng viết tối đa khoảng 500 từ cho thông cáo báo chí. Phần mô tả ngắn gọn về công ty và tất cả các liên kết nền tảng truyền thông xã hội (social media) nên đặt ở cuối thông cáo báo chí. Bạn cần nhớ sử dụng các từ khóa và các liên kết có liên quan nhưng cuối cùng hãy tránh những điều lạc đề.
4. Tối ưu hóa một thông cáo báo chí để đạt hiệu quả SEO sẽ tạo ấn tượng tốt cho website và thương hiệu
Khi bạn soạn thảo một thông cáo báo chí đặc biệt có các backlink trên văn bản neo liên quan (anchor text) đến trang web của bạn, việc này không chỉ là cải thiện điểm SEO mà còn nâng cao mạng lưới từ khóa liên quan đến nội dung của bạn. Độc giả sẽ có thêm một nguồn tin đáng tin cậy, từ đó tạo ấn tượng lâu dài khiến họ quay trở lại xem thêm.Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách tối ưu hóa thông cáo báo chí cho hiệu quả SEO.