SIBUR công bố các giải pháp cho khí hậu để cải tạo các vùng đất than bùn đã cạn nước và trồng cây tại COP28 ở Dubai



DUBAI, CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT - Media OutReach Newswire - Ngày 15/12/2023 - Bên cạnh giải pháp khử carbon công nghiệp, những người tham gia vào Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu, COP28 tại Dubai, cũng thảo luận về những giải pháp cho khí hậu tự nhiên để ứng phó với hiện tượng nóng lên của toàn cầu. Các công ty của Nga, trong đó có SIBUR, một công ty hóa dầu lớn, đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn vốn có của mình.

Một trong những tác nhân gây ra phát thải nhà kính và làm tăng nhiệt độ không khí trung bình là nạn cháy rừng đang xảy ra ngày một thường xuyên hơn tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó có Bắc Mỹ, Nam Âu, Indonesia và Nga. Ở Nga, nạn cháy rừng thường xảy ra do nguyên nhân đất than bùn bị rút cạn nước. Trong suốt thế kỷ trước, các nước thuộc Liên bang Xô viết đã liên tục rút cạn nước từ đất than bùn để lấy than, một loại nhiên liệu quan trọng lúc đó.

Hiện nay, các công ty của Nga, gồm có SIBUR, RUSAL, Severstal, và NOVATEK đang lên kế hoạch làm ẩm than bùn tại miền Trung nước Nga và tham gia vào nỗ lực nghiên cứu và phát triển nhằm đạt được mục tiêu này. Sáng kiến này sẽ giúp khôi phục hệ sinh thái của các đầm lầy than bùn và một lần nữa biến chúng trở thành các bể chứa carbon dioxide tự nhiên.

SIBUR cũng đang tiến hành triển khai Công thức xanh (Green Formula), một sáng kiến trồng rừng quy mô lớn. Trong đó, họ sẽ trồng tổng cộng 5 triệu cây xanh tại các khu vực hoạt động, điều này sẽ góp phần thu giữ carbon dioxide. Các loại cây được trồng bao gồm cây tuyết tùng, cây thông, cây vân sam, cây bạch dương, cây dương không có lông, cây tử đinh hương thông thường và cây thanh lương trà. Kể từ năm 2022, SIBUR đã trồng được 3 triệu cây xanh.

Elena Myakotnikova, người đứng đầu phụ trách Sáng kiến Khí hậu và Điều chỉnh Carbon của SIBUR, cho biết:
"Thông qua hoạt động đầu tư vào các dự án này – cải tạo đầm lầy than bùn và trồng cây xanh – SIBUR dự kiến sẽ đạt được những chứng nhận về carbon do quốc tế công nhận, từ đó có thể sử dụng tại Nga và nước ngoài. Thị trường carbon đang tạo ra những động lực kinh tế để ứng phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu. Các cá nhân và tổ chức đầu tư vào công cuộc giảm lượng khí thải carbon có thể mang lại hiệu quả tiết kiệm tài nguyên hoặc một số lợi ích khác, ngược lại, các cá nhân và tổ chức không đầu tư có thể phải chịu thêm một số loại thuế."



Hashtag: #SIBUR

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
NGUỒN:

SIBUR

DANH MỤC:

ESG

ĐỌC TRONG:

English, Simplified Chinese

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

15 Dec 2023

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ