Ra mắt Carousell Campus: Dẫn đầu tương lai đồ đã qua sử dụng bằng hoạt động mua bán, nuôi dưỡng nhân tài và đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp



SINGAPORE - Media OutReach - Ngày 29/09/2023 - Carousell Group, tập đoàn mua bán trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á, sở hữu các nền tảng đa danh mục dành cho đồ đã qua sử dụng, vừa kỷ niệm hành trình 10 năm thành lập và chào đón sự khởi đầu của thập kỷ thứ hai hoạt động bằng sự kiện chào đón LaunchPad @ one-north, địa điểm đặt văn phòng mới của Tập đoàn. Tại đây, Carousell Group đã công bố ra mắt trụ sở chính, Carousell Campus, nhằm mục đích nâng cao năng lực trong lĩnh vực Recommerce (Thương mại Điện tử mua bán những món đồ đã qua sử dụng), đây là một phần trong sứ mệnh của Tập đoàn, hướng đến mục tiêu giúp việc mua bán đồ cũ trở nên đáng tin cậy và thuận tiện hơn.

Trụ sở chính của Carousell Group tại LaunchPad @ one-north
Trụ sở chính của Carousell Group tại LaunchPad @ one-north

Trong sự kiện ra mắt Carousell Campus, Giám đốc điều hành kiêm Đồng sáng lập Carousell Group, ông Quek Siu Rui bày tỏ sự hào hứng của mình đối với hành trình phía trước: "Carousell Campus đánh dấu bước trưởng thành của Carousell Group. Và Recommerce cũng sẽ như Thương mại điện tử - mang đến những điều tốt nhất cho người dùng từ những sản phẩm đã qua sử dụng. Trong suốt 10 năm hoạt động, chúng tôi kiên trì với sứ mệnh này và đã phát triển thành tập đoàn Recommerce hàng đầu ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, với hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 80 triệu các sản phẩm được đăng bán hàng năm. Tiên phong trong việc ủng hộ Recommerce và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, Carousell Group bền bỉ và vững tin vào việc đóng góp cho cộng đồng khởi nghiệp ở từng khu vực và hỗ trợ Singapore trở thành trung tâm khởi nghiệp nổi bật."

Dẫn dắt tương lai đồ đã qua sử dụng bằng việc thúc đẩy mua bán Recommerce trở nên đáng tin cậy và tiện lợi hơn

Carousell Campus cũng là nơi đặt Trung tâm Năng lực đầu tiên của Tập đoàn, nơi đưa các thương hiệu và công ty con về một "tổng hành dinh" để đồng bộ hoá các hoạt động vận hành, tích hợp các đơn vị xác thực và kiểm tra, cũng như giúp cho việc phối hợp lẫn nhau trong Tập đoàn trở nên hiệu quả. (Vui lòng tham khảo Phụ lục A) Carousell Group hướng đến xây dựng nền tảng Recommerce mạnh mẽ hơn và tiên phong thiết lập các tiêu chuẩn mới về độ tin cậy và thuận tiện cho các giao dịch sản phẩm đã qua sử dụng trong khu vực. Cụ thể như, tập đoàn Carousell Group đã triển khai chương trình "Chứng nhận" bằng việc sử dụng chuyên môn và công nghệ được chia sẻ từ các đơn vị khác nhau để xác thực và kiểm tra các sản phẩm đã qua sử dụng cho Cửa hàng chính thức của Carousell (Carousell Official Stores). Điện thoại di động được kiểm định bằng công nghệ AI độc quyền để đánh giá chất lượng điện thoại một cách nhanh chóng, khách quan, loại bỏ yếu tố chủ quan của con người. Túi xách hàng hiệu được kiểm tra bởi Bộ phận Xác thực Carousell, với những chuyên gia từng làm việc cho các hãng thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Hermes và Chanel. Đối với các phương tiện vận chuyển sẽ được kiểm định bởi các công ty kiểm định và sửa chữa ô tô kỳ cựu, dày dặn kinh nghiệm. (Vui lòng tham khảo Phụ lục B để biết danh sách đầy đủ các chương trình recommerce tại Carousell Group.)

Để tăng cường sự an toàn trong giao dịch mua bán đồ đã qua sử dụng, Carousell Group đã phát triển các tính năng "Thanh toán đảm bảo" tại hai thị trường Singapore và Việt Nam, cùng với kế hoạch mở rộng tại nhiều thị trường hơn, bắt đầu từ Malaysia vào cuối tháng 9 năm nay. Theo đó, người dùng có thể thanh toán một chạm nhanh chóng, an toàn, đồng thời được hưởng các chính sách Bảo vệ Người mua và lựa chọn hình thức giao hàng tận nơi (D2D). Đây là ưu tiên hàng đầu của Carousell Group trong chiến lược đa tầng nhằm củng cố niềm tin và tăng cường sự an toàn khi mua bán giao dịch đồ đã qua sử dụng trên các nền tảng thuộc Tập đoàn. Để gia tăng sự thuận tiện cho người dân Singapore khi đăng bán mỗi ngày, Carousell Singapore sẽ là thị trường C2C đầu tiên tại đây cung cấp cho người bán tùy chọn vận chuyển D2D không cần giấy tờ. Đến cuối tháng 9, người bán sẽ chỉ cần ghi mã đơn hàng của mình lên bưu kiện sẽ có thể nhận mức phí vận chuyển cạnh tranh và giảm thiểu được các trở ngại khi in nhãn vận chuyển cho các hãng chuyển phát nhanh.

Ông Quek cho biết: "Việc tập trung các đơn vị có trụ sở tại Singapore vào cùng một trụ sở Carousell Campus giúp chúng tôi nâng cao năng lực kinh doanh của mình. Chiến lược tập trung vào các ngành hàng tăng trưởng chủ đạo đã giúp chúng tôi phân bổ hợp lý nguồn lực, từ đó đưa ra các giải pháp hấp dẫn hơn cho người dùng, cũng như tăng cường cơ hội hợp tác, thúc đẩy đổi mới trong nền kinh tế tuần hoàn. Điều này cho phép Carousell Group triển khai một loạt chương trình và tính năng mới trên nhiều nền tảng và thị trường khác nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng và đẩy mạnh công nghệ trên các nền tảng của mình để giúp việc mua bán đồ đã qua sử dụng trở nên đáng tin cậy và thuận tiện như mua đồ mới".

Ươm mầm nhân tài đằng sau thành công Recommerce của Tập đoàn

Carousell Campus tiếp tục củng cố cam kết của Tập đoàn bằng việc hướng tới đổi mới và xây dựng đội ngũ nhân lực đa dạng, có kỹ năng bằng cách trở thành cầu nối trung tâm cho 08 văn phòng khu vực để cùng nhau lập kế hoạch chiến lược. Một phần quan trọng trong việc phát triển nhân tài trở thành đội ngũ nhân viên đẳng cấp thế giới là tất cả đơn vị hỗ trợ nhau như một thể thống nhất, cùng chia sẻ các phương pháp vận hành và năng lực tốt nhất để học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển. Các CEO và Giám đốc điều hành cấp cao từ các công ty con sẽ đảm nhận thêm vai trò mới là trở thành cố vấn cho các đội ngũ kinh doanh liên đơn vị và đưa ra định hướng chiến lược hoặc hướng dẫn phát triển năng lực hoạt động bằng cách phối hợp lẫn nhau thật chặt chẽ và hiệu quả.

Các nhà lãnh đạo công nghệ trong Tập đoàn làm việc cùng nhau về các sáng kiến và chia sẻ kiến thức để tận dụng tốt hơn các công nghệ hiện có và thúc đẩy đổi mới. Điều này cho phép Tập đoàn ứng dụng nhanh các công nghệ AI sáng tạo để hỗ trợ các tính năng của nền tảng trên quy mô lớn. Gần đây Carousell Group sử dụng Mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model - LLM) để trích xuất chi tiết thông tin về sản phẩm nhằm phục vụ cho mục đích tìm kiếm sản phẩm phù hợp, nhờ đó người mua có thể tìm thấy những gì họ muốn tốt hơn và từ đó tăng lượt xem tin và thúc đẩy liên hệ giao dịch với người bán.

Đóng góp cho thế hệ công ty khởi nghiệp công nghệ kế tiếp

Từng là công ty khởi nghiệp bắt đầu ở hệ sinh thái Block 71, việc thành lập Carousell Campus tại LaunchPad thể hiện cam kết của Tập đoàn trở thành một phần không thể thiếu cho thế hệ tiếp theo của những công ty công nghệ tiên phong. Nhận thấy những thách thức mà các công ty khởi nghiệp trẻ phải đối mặt, Carousell Group sẵn sàng hỗ trợ bằng cách cung cấp cơ hội tiếp cận các diễn giả hàng đầu thế giới từ những gã khổng lồ công nghệ, tạo điều kiện kết nối với những người sáng lập các công ty khởi nghiệp và cung cấp không gian để tổ chức các sự kiện khám phá và thấu hiểu khách hàng cho riêng từng công ty để tìm ra sản phẩm công nghệ phù hợp với thị trường. Do đó, thiết kế của trụ sở Carousell Campus đảm bảo công tác tổ chức với không gian có sức chứa hơn 100 người cho mỗi sự kiện.

Tập đoàn Carousell Group đã triển khai rất nhiều hoạt động, các buổi đào tạo chuyên sâu và học hỏi kinh nghiệm miễn phí, đồng thời lên kế hoạch cho nhiều sự kiện hợp tác liên quan đến các công ty khởi nghiệp địa phương và các doanh nghiệp nhỏ.







Hashtag: #Carousell #start-up #recommerce #secondhand

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Carousell Group
Carousell Group
Carousell Group là trang mua bán trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới mua bán đồ đã qua sử dụng . Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Tập đoàn hiện diện phổ biến tại bảy thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan với các thương hiệu Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneShift và Refash, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments, 500 Global và Peak XV Partners (trước đây gọi là Sequoia Capital India). Xin mời truy cập để biết thêm thông tin chi tiết.
NGUỒN:

Carousell Group

DANH MỤC:

Business

ĐỌC TRONG:

English, Traditional Chinese

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

29 Sep 2023

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ