Nhu cầu về Kĩ năng Chuyên sâu Vượt xa Nguồn cung tại Việt Nam



HÀ NỘI, VIỆT NAM - Media OutReach - ngày 06/02/ 2015 -- Theo Khảo sát Lương Toàn cầu thường niên gần nhất của công ty(nhà) tuyển dụng chuyên nghiệp Robert Walters, các công ty tại Việt Nam sẽ đối mặt với một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ về nhân tài trong năm 2015. Việc Việt Nam tiếp túc thu hút các công ty mới, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, trong khi nguồn cung về nhân tài vốn dĩ có hạn là nguyên nhân gia tăng sức ép canh tranh.

Mặc dù luôn có những cơ hội nghề nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, sự khan hiếm kĩ năng chuyên sâu trong thị trường tiếp tục đặt ra thách thức về tuyển dụng cho người sử dụng lao động. Để giải quyết sự thiếu hụt nghiêm trọng về năng lực chuyên môn, các công ty bắt đầu chú trọng vào việc thu hút những chuyên gia người Việt Nam làm việc ở nước ngoài. Những người Việt Nam với kinh nghiệm làm việc ở thị trường phát triển sẽ có ưu thế hơn so với các ứng viên trong nước.

Con số từ cuộc khảo sát cho thấy ứng viên nhảy việc năm 2014 có thể yêu cầu tăng lương với mức tăng trung bình 10-25%. Xu hướng này có thể tiếp tục trong năm 2015.

Jon Whitehead, Giám đốc Quốc gia của Robert Walters Việt Nam, nhận xét:

Thử thách lớn nhất mà các công ty phải đối mặt khi cạnh tranh cho những tài năng hàng đầu tại Việt Nam là sự khan hiếm về ứng viên và sự thiếu hụt những kĩ năng phù hợp. Để gia tăng sức thu hút, giám đốc tuyển dụng phải xem xét gói việc làm tổng thể bao gồm kế hoạch phát triển công việc nội bộ rõ ràng và thù lao hấp dẫn. Một lựa chọn khác để mở rộng nguồn ứng viên là thu hút người Việt Nam ở nước ngoài trở về quê hương. Sự từng trải quốc tế, đa dạng về kĩ năng và khả năng song ngữ sẽ tạo nên một lực lượng lao động năng động cho Việt Nam."

 

Những điểm nổi bật quan trọng khác cho năm 2015

  • Trong lĩnh vực tài chính được tìm kiếm nhiều là các chuyên gia với khả năng hợp tác kinh doanh với các bộ phận khác, bên cạnh những kiến thức chuyên môn

  • Trong lĩnh vực IT, nhu cầu gia tăng cho những chuyên gia về điện toán clouding, kĩ thuật di động, dữ liệu lớn, trí tuệ doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ thông tin, an ninh thông tin

  • Sẽ có sự gia tăng về nhu cầu thuê chuyên gia bán hàng và marketing trong khu vực công nghiệp và dược phẩm do tăng trưởng liên tục và có những công ty mới tham gia vào thị trường

  • Trong lĩnh vực nhân sự, các ứng viên với kinh nghiệm trong khu vực có thể đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp nhờ khả năng hợp tác kinh doanh với các bộ phận khác.  Ngoài ra, các chuyên gia về thù lao và lợi ích cũng sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

  • Do việc mở rộng hoạt động của nhà máy, nhu cầu đối với những chuyên gia về mua sắm, chuỗi cung ứng và kĩ thuật có thể tăng lên. Những người có kinh nghiệm trong tìm nguồn cung ứng, đảm bảo chất lượng và SCM (quản lí chuỗi cung ứng) sẽ được đặc biệt tìm kiếm.

 

Lưu ý với người biên tập:

1. Robert Walters là một trong những nhà tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới và chú trọng vào việc đưa các nhà chuyên môn có năng lực vào những vị trí lâu dài, theo hợp đồng hay tạm thời ở mọi cấp độ thâm niên. Doanh nghiệp Việt Nam tuyển dụng ở các lĩnh vực tư vấn và tài chính, ngân hàng, dịch vụ tài chính, nhân sự, công nghệ thông tin, marketing, mua sắm, chuỗi cung ứng & logistics và lĩnh vực bán hàng. Thành lập từ năm 1985, Tập đoàn đã thiết lập hiện diện trên toàn cầu với 53 văn phòng trên 24 quốc gia.

2. Được biên soạn bởi bộ phận nghiên cứu chuyên nghiệp của chúng tôi, Khảo sát Lương được thực hiện dựa trên việc phân tích những vị trí được tuyển dụng trong mạng lưới các văn phòng và các lĩnh vực chuyên sâu của chúng tôi trong suốt năm 2014. Đây là năm thứ 16 Khảo sát được phát hành và hiện nay được các nhà sử dụng lao động, giám đốc nhân sự và người lao động sử dụng để làm tiêu chuẩn cho mức lương trong ngành mình.

 

Logo Công ty http://release.media-outreach.com/i/Download/2487



Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
NGUỒN:

Robert Walters

DANH MỤC:

Human Resource

ĐỌC TRONG:

English

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

06 Feb 2015

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ