Tanger Med, cảng có sức chứa số một ở Địa Trung Hải



TANGIER, MOROCCO - Media OutReach - Ngày 4/7/ 2019 -


Một dự án được thúc đẩy bởi tầm nhìn của Hoàng gia


Tanger Med là trái ngọt của tầm nhìn Hoàng gia, cụ thể Đức Vua Mohammed VI đã đề xướng ở bài phát biểu năm 2003 của Ngài để biến Tanger Med "trở thành mô hình phát triển tích hợp trong khu vực". Tanger Med tăng cường vị thế của Vương quốc Morocco ở khu vực châu Âu-Địa Trung Hải và định hình giá trị của khu vực này là cực trao đổi giữa châu Âu và châu Phi, Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, đồng thời nâng cao vai trò trung tâm là đối tác tích cực trong thương mại quốc tế và hội nhập tốt với nền kinh tế thế giới.

 


 

Ông Fouad BRINI, Chủ tịch của Tanger Med cho biết: "Khu phức hợp Tanger Med hiện là thành quả từ tham vọng của Hoàng gia, từ ý chí và tầm nhìn. Vị trí mà Đức Vua muốn dự án này thiết lập tại ngã tư đường hàng hải đã chứng minh tầm nhìn này là đúng và có ảnh hưởng lớn". Thực tế, Tanger Med nằm trên eo biển Gibraltar ở các ngã tư của các tuyến hàng hải lớn Đông/Tây và Nam/Bắc nối liền châu Á, châu Âu, Mỹ và châu Phi.


Giới thiệu các hoạt động cảng của Tanger Med 2

Cảng Tanger Med 2 là giai đoạn phát triển thứ ba của khu cảng phức hợp Tanger Med, bên cạnh cảng Tanger Med 1 và cảng hành khách & RORO. 


Cảng mới này gồm có hai trạm bốc dỡ container với sức chứa thêm 6 triệu container hóa (TEU). Sự ra đời của cảng mới sẽ tiếp tục tăng cường vị thế của khu phức hợp cảng Tanger Med, là trung tâm tham chiếu ở châu Phi và trên thế giới cho dòng luân chuyển, vận tải (logistics) và thương mại quốc tế, với tổng sức chứa hơn 9 triệu container. Là cảng đầu tiên ở châu Phi từ năm 2018, Tanger Med cũng trở thành cảng có sức chứa lớn nhất ở Địa Trung Hải, và cam kết sẽ tích hợp 20 nển tảng hàng đầu trên toàn thế giới.


Công ty hàng đầu thế giới MAERSK APM sẽ phát triển trạm đỗ container TC4 tại cảng Tanger Med 2 theo hợp đồng nhượng quyền. Đây sẽ là trạm đỗ thứ hai do công ty hàng đầu thế giới này vận hành tại khu cảng phức hợp. Trạm đỗ trang bị các thiết bị di chuyển container thế hệ mới nhất rất hiện đại. Khoản đầu tư tư nhân dành cho dự án này là 800 triệu USD.



Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Về TANGER MED
Về TANGER MED

Tanger Med là cửa ngõ logistics toàn cầu nằm trên eo biển Gibraltar, được kết nối với 186 cảng trên toàn thế giới, với năng lực xử lý 9 triệu container, xuất khẩu 1 triệu phương tiện mới, vận chuyển 7 triệu hành khách và 700.000 xe tải mỗi năm. Tanger Med hình thành một trung tâm công nghiệp cho hơn 900 công ty có doanh thu xuất khẩu hàng năm đạt hơn 8,3 tỷ USD trong các lĩnh vực khác nhau như ô tô, hàng không, logistics, dệt may và thương mại.

 

Các công ty đa quốc gia nổi tiếng đã chọn Tanger Med trong các lĩnh vực khác nhau:

 

- Các chủ tàu lớn trên toàn cầu như APM Terminals, Maersk Line, Eurogate và CMA CGM

- Các nhà logistics và công ty đa quốc gia như DHL, Nippon Express, DECATHLON, Emirates, OMSAN, 3M, KASAI...

- Các công ty sản xuất như RENAULT, HANDS CORPORATION, LEAR, SIEMENS, JTEKT, VALEO, VARROC, MAGNETI MARELLI, ZTT...

 

Tanger Med là một dự án tích hợp, có cấu trúc và một mô hình quản trị sáng tạo, đặc biệt là về quan hệ đối tác công - tư (PPP) và hiệp đồng cảng công nghiệp. Đến nay, Tanger Med đã được đầu tư hơn 9,1 tỷ USD, trong đó có 5,5 tỷ USD từ khu vực tư nhân.

 

Video doanh nghiệp của Tanger Med: https://youtu.be/DzLio2PNHxc

 

Phương tiện truyền thông xã hội LinkedInFacebook et Twitter

NGUỒN:

Tanger Med

DANH MỤC:

Business

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

04 Jul 2019

Thông cáo báo chí trước đây

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ