Ngân hàng Xapo Bank trở thành ngân hàng được cấp phép toàn diện đầu tiên cho phép gửi và rút USDC



Ngân hàng Xapo Bank đánh dấu một bước ngoặt cho sự đổi mới tài sản kỹ thuật số với việc cho phép các thành viên của mình tránh các khoản thanh toán SWIFT tốn kém và mất thời gian bằng cách gửi và rút tiền thông qua USDC.

BANGKOK, THÁI LAN - Media OutReach – ngày 31 tháng 3 năm 2023 – Ngân hàng Xapo Bank là một ngân hàng tư nhân được cấp phép và quản lý Bitcoin hàng đầu thế giới, mới đây đã hợp tác với Circle, một công ty công nghệ tài chính toàn cầu giúp chuyển tiền với tốc độ nhanh, để trở thành ngân hàng được cấp phép đầu tiên trên thế giới tích hợp hệ thống đường ray thanh toán (payment rails) USDC thay thế cho SWIFT.


USDC là đồng đô la kỹ thuật số, còn được gọi là đồng stablecoin, cung cấp phương thức gửi và nhận tiền nhanh hơn và hiệu quả hơn trên toàn cầu, 24/7, trong vòng chưa đầy một giờ kể cả cuối tuần. Bằng cách bổ sung các đường ray ngoài (outrails) cho các USDC chuyển đổi (onramp) hiện có của mình, Xapo Bank cho phép các thành viên tránh các khoản thanh toán SWIFT tốn kém và mất thời gian bằng cách gửi và rút tiền thông qua Xapo Bank mà không bị tính phí.

Xapo Bank đang cung cấp tỷ lệ chuyển đổi 1:1 từ USDC sang USD. Tất cả các khoản tiền gửi USDC tại Xapo Bank được tự động chuyển đổi sang USD, nghĩa là các thành viên có thể hưởng lợi từ lợi tức lãi suất hàng năm là 4,1% đối với tiền gửi.

Xapo Bank là một ngân hàng được cấp phép và quản lý toàn diện, đồng thời là thành viên của Chương trình Bảo đảm Tiền gửi Gibraltar (GDGS) và đảm bảo khoản tiền gửi bằng USD của các thành viên lên tới con số tương đương *$100.000 USD. Để đảm bảo an toàn cho thành viên, Xapo Bank không đầu tư bất kỳ khoản tiền gửi tiền điện tử nào hoặc có bất kỳ sự tiếp xúc nào với các thị trường tiền điện tử xung quanh vì tất cả các khoản tiền gửi được tự động chuyển đổi thành USD do ngân hàng nắm giữ.

Không giống như các ngân hàng truyền thống, Xapo Bank không cho vay và do đó không dựa vào mô hình kinh doanh cốt lõi của ngân hàng dự trữ theo tỷ lệ để kiếm tiền. Thay vào đó, Xapo Bank nắm giữ tất cả tiền của khách hàng dưới dạng dự trữ và đầu tư vào tài sản lưu động ngắn hạn để chuyển lãi thu được cho khách hàng của mình.

Ông Seamus Rocca, Giám đốc điều hành của Xapo Bank cho biết: "Hệ thống đường ray thanh toán USDC của Xapo Bank đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử tài chính, kết hợp tốc độ và hiệu quả chi phí của đồng đô la kỹ thuật số với sự đảm bảo an ninh của một ngân hàng tư nhân được cấp phép. Việc cho phép chuyển đổi tiền gửi và rút tiền USDC tự động tại Xapo Bank mang đến cho các thành viên sở hữu tiền điện tử một nơi cất giữ an toàn các khoản tiết kiệm. Nhờ vào việc hoạt động 24/7 kể cả cuối tuần, chúng tôi phá bỏ mọi lo lắng trong việc lưu giữ tiền ở các sàn giao dịch cũng như giảm thiểu các rắc rối từ hình thức chuyển khoản (offramps) đắt đỏ vào các ngân hàng truyền thống".

"Xapo Bank được thành lập nhằm bảo vệ tiền tiết kiệm của các thành viên. Không như nhiều ngân hàng truyền thống, chúng tôi không cung cấp các khoản vay cho khách hàng; tất cả tiền của khách hàng được nắm giữ dưới hình thức đô la trên bảng cân đối kế toán của chúng tôi. Tiền gửi được đầu tư vào các công cụ thị trường tiền tệ và trái phiếu có kỳ hạn rất ngắn được xếp hạng tín dụng cao. Chúng tôi chuyển phần lãi đó cho các thành viên của mình thông qua lãi suất 4,1% và phần lãi này được chi trả hàng ngày".

"Chúng tôi tính phí cho thành viên đáng tin cậy là 150 đô la Mỹ nhằm giúp chúng tôi thu hồi chi phí chung và điều này có nghĩa là chúng tôi không phải phụ thuộc vào việc hầu như không trả lãi cho các thành viên của mình hoặc tính các khoản phí ẩn để kiếm lợi nhuận. Hơn 80% lợi nhuận chúng tôi tạo ra được trả lại cho các thành viên."

Xapo Bank không ngừng nỗ lực phát triển các tùy chọn thanh toán, cung cấp cho các thành viên các lựa chọn tiền tệ mới được quản lý một cách bảo mật từ một ngân hàng được quản lý toàn diện. Cập nhật này về USDC được đưa ra sau khi Xapo Bank thông báo rằng ngân hàng đã tích hợp với Hệ thống Thanh toán Nhanh (FPS) vào tuần trước nhằm kích hoạt hỗ trợ thanh toán đồng bảng Anh GBP cho các khoản tiền gửi và rút tiền từ tài khoản. Đầu tháng này, Xapo Bank đã công bố hợp tác với Lightspark và tích hợp với Lightning Network của Bitcoin.

*Xapo Bank cung cấp mức lãi suất 4,1% cho tiền gửi bằng đô la Mỹ, được bảo vệ bởi GDGS lên tới €100.000 EUR (tức là khoảng $106.673 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).

Để tìm hiểu thêm về Ngân hàng Xapo, hãy truy cập: https://www.xapo.com/



Hashtag: #Xapo

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Giới thiệu về Ngân hàng Xapo Bank
Giới thiệu về Ngân hàng Xapo Bank
Ngân hàng Bank là đơn vị quản lý Bitcoin hàng đầu thế giới và là ngân hàng tư nhân được cấp phép toàn diện. Được thành lập vào năm 2013, Xapo đã trở thành một trong những đơn vị quản lý Bitcoin đáng tin cậy nhất trong ngành, cung cấp cho người dùng một nền tảng an toàn để lưu trữ và giao dịch bằng tiền điện tử. Với việc phát triển thành Ngân hàng Xapo Bank, ngân hàng này trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên trên thế giới có và kể từ đó đã mở rộng các dịch vụ của mình để bao gồm các tài khoản Tiết kiệm. Tham vọng trong tương lai của ngân hàng là cung cấp Quản lý tài sản và một dịch vụ ngân hàng tư nhân trọn bộ đầy đủ như cho vay có bảo đảm và một trong số những tham vọng trong tương lai nữa là bảo vệ tài sản. Với sự mở rộng này, Xapo đã sẵn sàng trở thành một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu trên thế giới, mang đến cho khách hàng mức độ bảo mật, quyền riêng tư và tính linh hoạt chưa từng có trong ngành ngân hàng truyền thống.
Giới thiệu về Circle
Circle là một công ty công nghệ tài chính toàn cầu cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô khai thác sức mạnh của tiền kỹ thuật số và công nghệ chuỗi - khối công khai cho các ứng dụng thanh toán, thương mại và tài chính trên toàn thế giới. Circle đang trao quyền cho thương mại, thanh toán và lưu ký dựa trên bản chất luôn sẵn sàng hoạt động trên internet (always-on internet-native) và là nhà phát hành USDC và EUROC. Nền tảng và API mở và có thể lập trình của Circle giúp các tổ chức lớn và nhỏ dễ dàng điều hành hoạt động kinh doanh trên quy mô internet, cho dù đó là quản lý ngân quỹ nội bộ, thực hiện thanh toán quốc tế hay tự động hóa chuỗi cung ứng. Tìm hiểu thêm tại

Giới thiệu về Thanh toán nhanh
Dịch vụ Thanh toán Nhanh (FPS) là mạng thanh toán an toàn cho phép các ngân hàng ở Vương quốc Anh gửi thanh toán nhanh hơn. Dịch vụ hoạt động bằng cách cho phép các ngân hàng trên mạng lưới chuyển tiền điện tử và chuyền tiền an toàn với nhau, với khả năng sẵn có của tiền gần như ngay lập tức. Dịch vụ luôn có sẵn 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.

Lợi ích của FPS bao gồm thời gian xử lý thanh toán nhanh hơn, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Giới thiệu về Lightning Network
Lightning Network là một mạng phi tập trung hoạt động trên công nghệ chuỗi - khối Bitcoin cho phép thanh toán với chi phí thấp ngay lập tức trên một mạng lưới những người tham gia. Giao thức Lightning sử dụng tính bảo mật và tính thanh khoản của mạng Bitcoin để tạo ra một mạng lưới an toàn gồm những người tham gia có khả năng giao dịch bitcoin với khối lượng lớn và tốc độ cao cùng chi phí thấp và thanh toán ngay lập tức.
NGUỒN:

Xapo

DANH MỤC:

Business

ĐỌC TRONG:

English, Traditional Chinese, Thai

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

31 Mar 2023

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ