Kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022, trí thông minh nhân tạo này đã gây chấn động toàn cầu, và thế giới truyền thông cũng không ngoại lệ.
Tháng trước, nhà xuất bản Úc Mi3 đã khởi động một thử nghiệm công khai đầy tham vọng trong lĩnh vực xuất bản B2B dựa trên AI, trong đó các bài viết được viết bởi ChatGPT và hình ảnh được tạo ra từ các lệnh Midjourney.
Dự án có tên là Fast News, được giám sát bởi các biên tập viên của Mi3, với phần lớn công việc “nặng ký” do AI tạo sinh đảm nhận.
Các biên tập viên của Mi3 vẫn giữ vai trò kiểm soát – tất cả đều được phê duyệt với sự giám sát biên tập – nhưng trong những tháng tới, các công cụ AI này dự kiến sẽ đảm nhận khoảng 95% công việc sản xuất tin tức với khối lượng lớn.
Được ra mắt cùng sự hợp tác với Salesforce và ThinkNewsBrands, Fast News đang giải quyết một số thách thức tương tự mà ngành công nghiệp truyền thông tin tức rộng lớn hơn đang phải đối mặt: Làm thế nào để sử dụng AI một cách có trách nhiệm để bảo vệ ngành báo chí cốt lõi và giải phóng các nhà báo để họ có thể làm những gì tốt nhất.
“Cách để chúng tôi có thể thực hiện cả việc truyền tải thông tin và nội dung gốc chất lượng – trong đó, chúng tôi phải có mặt trên thị trường, nói chuyện với mọi người, thực hiện các cuộc gọi, đặt câu hỏi, kết nối các đầu mối – đó là sử dụng các thiết bị,” Paul McIntyre, Biên tập viên Điều hành & Nhà xuất bản tại Mi3, cho biết.
“Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một cái gì đó được tự động hóa 95%, nơi đội ngũ của chúng tôi không phải dành quá nhiều thời gian cho khối lượng công việc đó.”
Tháng trước, nhà xuất bản Úc Mi3 đã khởi động một thử nghiệm công khai đầy tham vọng trong lĩnh vực xuất bản B2B dựa trên AI, trong đó các bài viết được viết bởi ChatGPT và hình ảnh được tạo ra từ các lệnh Midjourney.
Dự án có tên là Fast News, được giám sát bởi các biên tập viên của Mi3, với phần lớn công việc “nặng ký” do AI tạo sinh đảm nhận.
Các biên tập viên của Mi3 vẫn giữ vai trò kiểm soát – tất cả đều được phê duyệt với sự giám sát biên tập – nhưng trong những tháng tới, các công cụ AI này dự kiến sẽ đảm nhận khoảng 95% công việc sản xuất tin tức với khối lượng lớn.
Được ra mắt cùng sự hợp tác với Salesforce và ThinkNewsBrands, Fast News đang giải quyết một số thách thức tương tự mà ngành công nghiệp truyền thông tin tức rộng lớn hơn đang phải đối mặt: Làm thế nào để sử dụng AI một cách có trách nhiệm để bảo vệ ngành báo chí cốt lõi và giải phóng các nhà báo để họ có thể làm những gì tốt nhất.
“Cách để chúng tôi có thể thực hiện cả việc truyền tải thông tin và nội dung gốc chất lượng – trong đó, chúng tôi phải có mặt trên thị trường, nói chuyện với mọi người, thực hiện các cuộc gọi, đặt câu hỏi, kết nối các đầu mối – đó là sử dụng các thiết bị,” Paul McIntyre, Biên tập viên Điều hành & Nhà xuất bản tại Mi3, cho biết.
“Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một cái gì đó được tự động hóa 95%, nơi đội ngũ của chúng tôi không phải dành quá nhiều thời gian cho khối lượng công việc đó.”