Theo Fast news: Cách trí tuệ nhân tạo đang tái định hình tin tức và điều đó có ý nghĩa gì đối với ngành PR

Media OutReach Newswire - 11 Dec 2023
Mi3 AUSTRALIA AI GENERATIVE AI
Kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022, trí thông minh nhân tạo này đã gây chấn động toàn cầu, và thế giới truyền thông cũng không ngoại lệ.

Tháng trước, nhà xuất bản Úc Mi3 đã khởi động một thử nghiệm công khai đầy tham vọng trong lĩnh vực xuất bản B2B dựa trên AI, trong đó các bài viết được viết bởi ChatGPT và hình ảnh được tạo ra từ các lệnh Midjourney.

Dự án có tên là Fast News, được giám sát bởi các biên tập viên của Mi3, với phần lớn công việc “nặng ký” do AI tạo sinh đảm nhận.

Các biên tập viên của Mi3 vẫn giữ vai trò kiểm soát – tất cả đều được phê duyệt với sự giám sát biên tập – nhưng trong những tháng tới, các công cụ AI này dự kiến sẽ đảm nhận khoảng 95% công việc sản xuất tin tức với khối lượng lớn.

Được ra mắt cùng sự hợp tác với Salesforce và ThinkNewsBrands, Fast News đang giải quyết một số thách thức tương tự mà ngành công nghiệp truyền thông tin tức rộng lớn hơn đang phải đối mặt: Làm thế nào để sử dụng AI một cách có trách nhiệm để bảo vệ ngành báo chí cốt lõi và giải phóng các nhà báo để họ có thể làm những gì tốt nhất.

“Cách để chúng tôi có thể thực hiện cả việc truyền tải thông tin và nội dung gốc chất lượng – trong đó, chúng tôi phải có mặt trên thị trường, nói chuyện với mọi người, thực hiện các cuộc gọi, đặt câu hỏi, kết nối các đầu mối – đó là sử dụng các thiết bị,” Paul McIntyre, Biên tập viên Điều hành & Nhà xuất bản tại Mi3, cho biết.

“Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một cái gì đó được tự động hóa 95%, nơi đội ngũ của chúng tôi không phải dành quá nhiều thời gian cho khối lượng công việc đó.”
FAST NEWS MI3 AUSTRALIA MEDIA OUTREACH NEWSWIRE
Mi3 đã áp dụng Midjourney để tạo ra các hình ảnh độc đáo như thế này. Ảnh: Mi3 Australia

Đang bị đe dọa?

Trong tất cả các ngành công nghiệp bị “đe dọa” bởi trí thông minh nhân tạo, ngành báo chí và ngành PR phải đối mặt với những thách thức lớn nhất cho dịch vụ cốt lõi của họ, với các nhiệm vụ quan trọng một thời như viết bài báo, thông cáo báo chí, bài đăng trên mạng xã hội và nội dung tài trợ giờ đây trở thành những lệnh (prompt) đơn giản mà AI có thể tạo ra trong vài giây.

Phòng tin tức được điều khiển bằng AI sẽ có những tác động to lớn đến cách các thương hiệu giao tiếp trong thế giới truyền thông và có thể khiến các phương tiện truyền thông phụ thuộc nhiều hơn vào tài liệu thông cáo báo chí, giải phóng các nhóm nhỏ hơn gồm các biên tập viên có kinh nghiệm để tập trung vào tin tức và dự án phân tích dài hơn, chuyên sâu hơn.

Để đối phó với sức mạnh đột phá của AI trong xuất bản B2B, các đơn vị hoạt động trong ngành đều đang vật lộn với cả những thách thức và cơ hội.

Ngoài Fast News, bối cảnh truyền thông rộng lớn hơn đang chứng kiến một sự thay đổi mô hình khi trí thông minh nhân tạo ngày càng hợp lý hóa việc tạo và phân phối nội dung.

Các ngành truyền thông và PR, đối mặt với sự chuyển đổi mạnh mẽ, phải điều chỉnh chiến lược để cân bằng giữa truyền tải thông tin và nội dung gốc chất lượng. Trong khi tự động hóa AI giải quyết các nhiệm vụ khối lượng lớn, các nhà báo được giải phóng để nghiên cứu sâu hơn vào báo cáo điều tra và phân tích.

Sự cân bằng tinh tế giữa việc tận dụng hiệu quả của AI và bảo vệ tính toàn vẹn, chân thực của báo chí làm nổi bật sự tiến hóa đang diễn ra của ngành vào một tương lai được hỗ trợ bởi AI.
 
Khi bối cảnh phát triển, những bài học rút ra từ các dự án như Fast News trở thành những hướng dẫn quan trọng cho quỹ đạo của ngành.
Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ