5 lý do để thông cáo báo chí có thể tăng cường hiệu suất SEO

Thông cáo báo chí là một văn bản chính thức được gửi đến những nhân sự đang làm việc ở các cơ quan thông tấn, với mục đích cung cấp thông tin hoặc đưa ra một thông báo hướng tới sự công khai. Nhưng liệu bạn có biết rằng thông cáo báo chí có thể nâng tầm nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp và thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) đến trang web không?
Media OutReach - 11 Nov 2022

1. Thúc đẩy sự quan tâm đến thương hiệu

Một thông cáo báo chí hiệu quả chứa các thông tin có ích sẽ tạo sự hứng thú cho độc giả, và nếu được thực hiện chuẩn xác, sẽ trở thành một công cụ SEO giá trị. Thông cáo báo chí chất lượng cao mang đến các backlink (liên kết một chiều), cung cấp lưu lượng truy cập giới thiệu (referral traffic) từ những người đọc và chia sẻ các ấn phẩm tin tức. Một blacklink chất lượng cao sẽ dẫn đến đến trang web nguyên gốc, khi một nguồn tin tức hoặc ấn phẩm trích dẫn thông cáo báo chí ban đầu.

Các backlink của thông cáo báo chí từ các nguồn tin tức và phương tiện truyền thông chất lượng cao, có thẩm quyền, có liên quan và tự nhiên sẽ là sự đóng góp tuyệt vời cho tiểu sử backlink. Sự tiếp nhận dữ liệu chuyên nghiệp, trung thực, và hoạt động ấn hành sẽ giúp tăng hiệu quả tích cực trong hoạt động đề cập đến thương hiệu (brand mention).

2. Thông cáo báo chí mang đến một số lợi ích cho hiệu suất SEO

Một thông cáo báo chi có mục đích SEO sẽ mang đến lợi ích cho website bằng những phương thức sau đây:
  1. Tăng số lượng backlinks từ các website khác.

  2. 1.Giới thiệu website hoặc sản phẩm cho người dùng mới.

  3. Giúp thiết lập kênh marketing mới

  4. Tăng khả năng hiển thị thương hiệu trong các công cụ tìm kiếm.

  5. Cung cấp khả năng dễ tiếp cận của website và doanh nghiệp.

  6. Mang đến khả năng hiển thị của website tốt hơn trên nhện (spider) công cụ tìm kiếm.

  7. Tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm

Ngay cả khi bạn không đủ khả năng tài chính để thực hiện các chiến dịch marketing lớn thì vẫn có thể dễ dàng thực hiện thông cáo báo chí để tạo hiệu suất SEO.

3. Mời độc giả quay trở lại bằng cách viết các thông cáo báo chí đặc biệt để tối ưu hóa SEO

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là với một thông cáo báo chí để thực hiện tối ưu hóa chất lượng SEO, bạn cần phải viết cho độc giả của mình bằng tâm huyết và đảm bảo nó là tin tức đáng giá. Các tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút độc giả quay lại để tìm hiểu thêm. Điều quan trọng là phải trả lời các câu hỏi 5W và 1H – ai, cái gì, ở đâu, khi nào và như thế nào (who, what, where, when, and how).

Sử dụng phần giới thiệu của bạn để nói với độc giả về những phần quan trọng, và những điều có mức độ quan trọng từ vừa phải đến ít hơn trong phần thân và kết luận. Bạn nên cố gắng viết tối đa khoảng 500 từ cho thông cáo báo chí. Phần mô tả ngắn gọn về công ty và tất cả các liên kết nền tảng truyền thông xã hội (social media) nên đặt ở cuối thông cáo báo chí. Bạn cần nhớ sử dụng các từ khóa và các liên kết có liên quan nhưng cuối cùng hãy tránh những điều lạc đề.

4. Tối ưu hóa một thông cáo báo chí để đạt hiệu quả SEO sẽ tạo ấn tượng tốt cho website và thương hiệu

Khi bạn soạn thảo một thông cáo báo chí đặc biệt có các backlink trên văn bản neo liên quan (anchor text) đến trang web của bạn, việc này không chỉ là cải thiện điểm SEO mà còn nâng cao mạng lưới từ khóa liên quan đến nội dung của bạn. Độc giả sẽ có thêm một nguồn tin đáng tin cậy, từ đó tạo ấn tượng lâu dài khiến họ quay trở lại xem thêm.

Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách tối ưu hóa thông cáo báo chí cho hiệu quả SEO.

Tiêu đề

Dòng tiêu đề phải hấp dẫn, lôi cuốn và dài khoảng 70 ký tự. Tiêu đề thông cáo báo chí nên được viết hướng đến con người, thay vì công cụ tìm kiếm. Mặc dù dòng tiêu đề phải hấp dẫn, nhưng cũng đừng quá tập trung vào các từ khóa của dòng tiêu đề để nâng cao chất lượng SEO; thay vào đó, hãy sử dụng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ để củng cố chủ đề và mức độ liên quan đến câu chuyện.

Liên kết tự nhiên

Natural Flowing Links
Đừng thêm các hyperlink cho tất cả các từ khóa trong văn bản. Khi thêm các hyperlink, phải đảm bảo nội dung phù hợp và có ý nghĩa đối với độc giả bằng cách tích hợp các hyperlink đó vào anchor text.
  • Sử dụng liên kết tự nhiên.

  • Sử dụng các cụm từ và các liên kết “kêu gọi hành động” (calls-to-action).

  • Sử dụng các liên kết chất lượng.

  • Di chuyển các liên kết vanity đến các bản mẫu (boilerplate).

  • Bỏ qua các liên kết tự phục vụ và quảng cáo quá mức không đem lại bất kỳ giá trị nào.

Nội dung có thể chia sẻ được

Tại đây bạn có thể sử dụng hiệu quả các backlink của thông cáo báo chí có nội dung hấp dẫn mà độc giả muốn đọc hoặc muốn chia sẻ. Bạn nên đưa các nội dung đa phương tiện hấp dẫn, thân thiện với người dùng vào thông cáo báo chí của mình, đảm bảo thông cáo báo chí đó có hiệu quả trên các nền tảng di động và khuyến khích sự tham gia của các phương tiện truyền thông xã hội. Việc đạt được mức độ phù hợp sẽ tạo các liên kết đáng tin cậy liên quan đến thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng dẫn đến chia sẻ có ý nghĩa và sự chú ý của người dung – chính là mục tiêu đích của bạn.

Trải nghiệm tuyệt vời dành cho người dùng

Great User Experience
Cả thế giới đang sử dụng điện thoại di động và các công cụ tìm kiếm biết điều đó. Thiết kế web đáp ứng điều chỉnh bố cục trên web cho nội dung của bạn phù hợp với môi trường di động, thay đổi kích thước và sắp xếp lại nội dung khi cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho bất kỳ thiết bị nào họ đang sử dụng.

5. Nâng cao tính xác thực của thương hiệu

Improve Brand Authenticity
Các thương hiệu thường xuyên sử dụng thông cáo báo chí có khả năng thu hút được nhiều khách hàng trung thành hơn. Bạn nên tăng danh tiếng thương hiệu bằng cách sử dụng thông cáo báo chí vì chúng hoạt động như công cụ kết nối niềm tin giữa thương hiệu và khách hàng.

Một thông cáo báo chí sẽ cung cấp tính xác thực và uy tín cho một trang web. Chúng tôi biết rằng thương hiệu được liên kết trực tiếp với bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào sẵn sàng tạo ra nhận thức về thương hiệu và tăng khả năng nhận biết và tính xác thực của doanh nghiệp. Những phương pháp hiệu quả nhất cho thông cáo báo chí cho hiệu quả SEO giúp xây dựng lòng tin giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng.

Tầm quan trọng của một thông cáo báo chí cho hiệu quả SEO

Thông cáo báo chí là một công cụ giao tiếp, thông báo cho độc giả về các sự kiện, biến động và tin tức liên quan đến doanh nghiệp. Mặc dù thông cáo báo chí giao tiếp với người dùng nhưng vẫn cần có nội dung SEO bởi mọi người chủ yếu sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Xin đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của thông cáo báo chí cho hiệu quả SEO khi tối ưu hóa trang web của bạn; công cụ marketing này rất có giá trị nếu bạn biết tận dụng nó.
Previous Next

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ