Nhu cầu về thực phẩm của Peru gia tăng tại Việt Nam
Uỷ ban Xúc tiến Xuất
khẩu và Du lịch Peru (PROMPERÚ) đang quảng bá hạt chia, hạt diêm mạch (quinoa)
và quả nam việt quất trên nền tảng thương mại điện tử Việt Nam - Chopp
Peru
đang quảng bá nho tươi tại siêu thị AEON và Central Retail xuyên suốt tháng 12
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM - Media OutReach - Peru đang tiếp
tục kế hoạch chiến lược nhằm củng cố xuất khẩu của mình tại các thị trường châu
Á như Việt Nam, nơi xuất khẩu thực phẩm của nước này tăng 18,8% từ tháng 1 đến
tháng 10 năm 2021. Ngành này ghi nhận doanh thu 4,6 triệu USD, một con số tăng
đáng kể so với gần 3 triệu đô la vào năm 2020.
Nho tươi là một
trong những sản phẩm Peru được săn lùng nhiều nhất tại Việt Nam, với kim ngạch
xuất khẩu tăng 32,9% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021 so với
cùng kỳ năm 2020. Loại quả này quan trọng thứ ba tại thị trường này, với khối
lượng 143,056 triệu tấn năm ngoái, và thị phần của nho Peru đang tăng đều đặn.
Điều đáng chú ý
là mức tiêu thụ rau quả cao ở Việt Nam, với 104 kg trái cây và 204 kg rau tính
trên đầu người mỗi năm, cao hơn lần lượt 300% và 52,2% so với mức trung bình
toàn cầu.
Đây là thị trường có tiềm
năng tăng trưởng rất lớn đối với rau quả của Peru. Sau nho, các sản phẩm của
Peru được người Việt Nam ưa chuộng nhất là hạt Bra-xin, hạt diêm mạch (quinoa),
đậu mắt đen và gừng băm nhỏ.
Peru là nhà cung
cấp hạt diêm mạch (quinoa) hàng đầu cho Việt Nam, một sản phẩm đã được khẳng
định là nổi bật nhất trong năm nay về tốc độ tăng trưởng, với xuất khẩu tăng
206,2%.
Để tiếp tục củng
cố Peru tại thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, nhiều hoạt động khuyến
mại khác nhau đang được triển khai trên cả nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến,
chẳng hạn như "Tuần lễ Siêu thực phẩm Peru" với sự hợp tác cùng Chopp, nền tảng
thương mại điện tử thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam.
Việc quảng cáo hạt chia
và nam việt quất trên nền tảng này sẽ diễn ra trong hai tuần bắt đầu từ ngày 20
tháng 12. Tiếp sau đó là các chương trình khuyến mãi khác, đáng chú ý nhất là
nho Peru tươi theo mùa, sẽ có mặt tại
các cửa hàng truyền thống từ cuối tháng 12. Các buổi trưng bày đặc biệt của
siêu thực phẩm Peru sẽ được giới thiệu tại 25 siêu thị của hai nhà bán lẻ hàng
đầu - Central Retail và AEON Việt Nam - cũng như các buổi nếm thử tại sáu siêu
thị AEON.
PERU TẠI
THỊ TRƯỜNG CHÂU Á
Các
thị trường chính tiêu thụ thực phẩm nông sản của Peru ở châu Á năm 2020 là
Trung Quốc (182 triệu USD), Hồng Kông (158 triệu USD), Hàn Quốc (116 triệu USD)
và Nhật Bản (89 triệu USD).
Tại
Đông Nam Á, các thị trường chính là Indonesia (11,5 triệu USD), Malaysia (6,4
triệu USD), Thái Lan (8 triệu USD), Việt Nam (4 triệu USD) và Singapore (1,4
triệu USD).
Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
VỀ SIÊU THỰC PHẨM PERU
Thương
hiệu 'Siêu Thực phẩm Peru' (Super Foods Peru) đại diện cho các loại thực phẩm
đặc biệt chất lượng cao của Peru. Được trồng và thu hoạch trong các hệ sinh
thái đa dạng của quốc gia này- đại dương, rừng rậm và núi - những sản phẩm này
cung cấp nguồn dinh dưỡng với chất lượng vượt trội.