Xapo Bank trở thành ngân hàng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ thanh toán ngay bằng Bitcoin trên mạng Lightning Network của Lightspark



Xapo Bank là ngân hàng được cấp phép đầy đủ đầu tiên trên thế giới tích hợp Lightning Network.

BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach – Ngày 13 tháng 3 năm 2023 – Xapo Bank, một ngân hàng tư nhân hàng đầu được cấp phép và lưu ký Bitcoin, đã hợp tác với Lightspark và tích hợp Lightning Network vào hệ thống thanh toán, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch Bitcoin một cách nhanh chóng và tiện lợi để mua sắm các sản phẩm nhỏ có giá trị dưới 100 đô la từ bất kỳ nhà cung cấp nào chấp nhận thanh toán qua Lightning mà không phải trả phí giao dịch cao hay phải chờ thời gian xác nhận blockchain kéo dài.

Caption

Lightning Network hỗ trợ thanh toán mở rộng cho hàng triệu giao dịch mỗi giây trên hệ thống. Sự tích hợp này giúp giảm các trải nghiệm tốn thời gian và tốn kém thường gây khó khăn cho người dùng khi thực hiện thanh toán cho các giao dịch nhỏ lẻ bằng Bitcoin. Xapo Bank sẽ là ngân hàng tư nhân đầu tiên được cấp phép đầy đủ để hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng Bitcoin gần như ngay lập tức, với mục tiêu trở thành "nút mạng" (node) Lightning lớn nhất, mở rộng mạng lưới đến nhiều người dùng mới.

Seamus Rocca, Giám đốc Điều hành của Xapo Bank, cho biết: "Thời gian xác nhận giao dịch trung bình một giờ cộng với phí giao dịch cao có thể xảy ra trong thời gian sử dụng cao khiến mạng Bitcoin không phù hợp với các giao dịch thanh toán nhỏ lẻ hàng ngày như tạp hóa. Bằng cách tích hợp với Lightning Network cực kỳ hiệu quả, chúng tôi là ngân hàng đầu tiên trên thế giới hợp lý hóa quy trình này và cho phép các thành viên trong hệ thống sử dụng Bitcoin để thanh toán cho các giao dịch đó mà không cần chuyển đổi sang đô la Mỹ trước".

"Trong bối cảnh siêu lạm phát, bất ổn kinh tế và bất ổn chính trị, chúng ta đang bước vào một thế giới nơi tiền kỹ thuật số phổ biến và chúng ta cần tích hợp như thế này để mở các kênh thanh toán bằng Bitcoin. Chúng tôi kết hợp những lợi thế của việc thanh toán bằng Bitcoin toàn cầu nhanh chóng, tiết kiệm chi phí với sự an toàn, riêng tư và linh hoạt mà ngân hàng truyền thống khó có thể làm được".

Được thành lập vào năm 2013, Xapo là tổ chức đầu tiên nắm giữ Bitcoin và là một trong những đơn vị giám sát đáng tin cậy nhất trong ngành, cung cấp cho người dùng một nền tảng an toàn để lưu trữ và giao dịch bằng Bitcoin. Đây là công ty tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được cấp phép hoạt động ngân hàng, và phát triển thành Ngân hàng Xapo, từ đó đã mở rộng dịch vụ bao gồm các tài khoản thanh toán bằng USD và BTC, và tiếp tục phát triển các sản phẩm Quản lý Tài sản cũng như các dịch vụ ngân hàng truyền thống khác. Không giống như các doanh nghiệp dịch vụ tài chính khác, các thành viên của Xapo Bank có quyền sở hữu và kiểm soát hoàn toàn Bitcoin của họ, có nghĩa là họ có thể trực tiếp nhận, giữ và gửi Bitcoin.

David Marcus, Giám đốc Điều hành kiêm Đồng sáng lập của Lightspark, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi có ngân hàng đầu tiên trên Lightning Network hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin ngay lập tức chỉ với một mức phí nhỏ cho khách hàng của mình. Xapo là một trong những đối tác thử nghiệm khép kín đầu tiên của chúng tôi và chúng tôi rất hân hạnh khi họ đã chọn giải pháp cấp doanh nghiệp của Lightspark để gửi và nhận thanh toán một cách đáng tin cậy trên Lightning Network mà không cần phải phức tạp hóa giao dịch thường đi kèm với chi phí hoạt động khi chạy một Node trên đó. Chúng tôi mong muốn được thảo luận nhiều hơn về các giải pháp của chúng tôi trong những tháng tới."

Để thanh toán qua Lightning Network, các thành viên của Xapo Bank cần phải nạp Bitcoin trong ứng dụng Xapo Bank. Sau đó, họ chỉ cần quét và thanh toán hóa đơn tại bất kỳ cửa hàng nào chấp nhận thanh toán qua Lightning Network. Mỗi giao dịch thanh toán sẽ chỉ mất một khoản phí nhỏ, thường là một vài Satoshi. Xapo Bank đã thiết lập một mức phí thanh toán cố định là 15 SAT (dưới 0,01 đô la Mỹ kể từ ngày 24 tháng 2) nhằm ngăn chặn các thành viên thực hiện các giao dịch có mức phí cao.

Wences Casares, Chủ tịch Xapo Bank, cho biết: "Chúng tôi tin rằng Bitcoin là tương lai của tiền tệ và chúng tôi cam kết giúp các thành viên của chúng tôi điều hướng bối cảnh tài chính mới này. Bằng cách mở rộng các dịch vụ của mình, kể cả giao dịch chuyển Bitcoin nhanh chóng, chúng tôi có thể hỗ trợ tốt hơn cho các thành viên của mình và cuối cùng là phát triển loại tiền điện tử mà nhiều thành viên của chúng tôi tin tưởng."

Để tìm hiểu thêm về Xapo Bank và đăng ký thành viên, vui lòng truy cập: https://www.xapo.com/



Hashtag: #XapoBank

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Thông tin về Ngân hàng Tư nhân Xapo (Xapo Private Bank):
Thông tin về Ngân hàng Tư nhân Xapo (Xapo Private Bank):
Xapo là một ngân hàng tư nhân quốc tế chấp nhận các thành viên từ bất kỳ nơi nào trên thế giới gia nhập ngân hàng kỹ thuật số. Giống như các ngân hàng được cấp phép khác ở châu Âu và Vương quốc Anh, tiền gửi của Xapo Bank có thể được đảm bảo lên đến 100.000 đô la Mỹ theo Chương trình Bảo lãnh Tiền gửi Gibraltar. Hiện tại, công ty đang trả mức lãi suất 4,1% cho đồng đô la Mỹ, được cung cấp theo yêu cầu và không có vốn chết.

Xapo là ngân hàng tư nhân đầu tiên được cấp phép đầy đủ hỗ trợ giao dịch toàn bộ theo thời gian thực bằng USD, bên cạnh các khoản đầu tư bằng USDC và Bitcoin thông qua một tài khoản và ứng dụng duy nhất, an toàn, đơn giản và tập trung vào người dùng. Ngân hàng và các thành viên của ngân hàng được bảo vệ nghiêm ngặt theo luật tiêu chuẩn của Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu tại khu vực tài phán Gibraltar của Vương quốc Anh, dưới sự quản lý của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Gibraltar.

Được dẫn dắt bởi các nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng truyền thống, fintech và việc áp dụng tiền điện tử trong tương lai, Xapo là nền tảng ngân hàng toàn diện tốt nhất. Đội ngũ cố vấn của Xapo, bao gồm cựu Giám đốc Điều hành và Chủ tịch Citibank John Reed và cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Larry Summers (bao gồm cả vị sáng lập Visa quá cố Dee Hocks cho đến khi ông qua đời năm ngoái), các nhà lãnh đạo toàn cầu về fintech và ngân hàng từ PayPal, Libra, Standard Chartered, Credit Suisse và nhiều công ty khác. Giám đốc Điều hành Seamus Rocca trước đây là người đứng đầu Bộ phận Rủi ro Thanh khoản và Tài chính tại ngân hàng Standard Chartered Bank ở Luân Đôn và người sáng lập Wences Casares, một doanh nhân nối tiếp nổi tiếng thế giới và là người tiên phong về Bitcoin, đã từng giữ chức vụ trong hội đồng quản trị của PayPal.

Xapo có lực lượng lao động tại 42 quốc gia với đội ngũ nhân sự tài năng có thể giải quyết vấn đề xuất sắc cho cả ngân hàng tư nhân và phi tập trung. Là một công ty công nghệ, 65% nhân viên của ngân hàng là các kỹ sư đẳng cấp quốc tế đang phát triển nền tảng công nghệ tiên tiến cho Xapo.

Xapo là ngân hàng bản địa tiền điện tử đầu tiên trên thế giới được cấp phép đầy đủ, được lên ý tưởng và tài trợ từ Thung lũng Silicon và sử dụng công nghệ hàng đầu để bảo vệ các thành viên và nguồn dự trữ của chính họ. Ngân hàng nắm giữ một trong những kho dự trữ phân phối Bitcoin lớn nhất thế giới.
Thông tin về Lightspark
Lightspark đang xây dựng cơ sở hạ tầng cho Lightning Network. Lightspark hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm khép kín, nhưng sẽ sớm cho ra mắt các dịch vụ và công cụ của mình.
Thông tin về Lightning Network
Lightning Network là một mạng lưới phi tập trung trên blockchain Bitcoin cho phép người tham gia thanh toán nhanh chóng với chi phí thấp. Giao thức Lightning tận dụng tính bảo mật và thanh khoản của mạng Bitcoin để tạo ra một mạng lưới an toàn cho những người tham gia có thể thực hiện các giao dịch Bitcoin khối lượng lớn, tốc độ cao với chi phí thấp và thanh toán ngay lập tức.

NGUỒN:

Xapo Bank

DANH MỤC:

CryptoCurrencies

ĐỌC TRONG:

English, Thai, Traditional Chinese

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

13 Mar 2023

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ