Báo cáo: Niềm tin của người tiêu dùng Đông Nam Á đang trên đà khôi phục khi nhóm khách hàng tìm kiếm giá trị hướng đến các nhu cầu mới



SINGAPORE - Media OutReach - Ngày tháng 17 năm 2023 - Vừa qua , Meta, Bain & Company và DSG Consumer Partners, đồng công bố báo cáo thường niên SYNC Southeast Asia (Đông Nam Á) "Những bước đi táo bạo: Dẫn đầu làn sóng tăng trưởng tiêu dùng sắp tới ở Đông Nam Á". Nghiên cứu đưa ra nhiều phát hiện mới trong bối cảnh tiêu dùng đang thay đổi ở Đông Nam Á và những cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

Tháp phân cấp mới về nhu cầu và mong muốn

Ở Đông Nam Á, 39% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết chi tiêu trung bình giảm so với năm trước do lo ngại lớn về sự ổn định kinh tế (63%) và chi phí sinh hoạt (58%). Danh mục chi tiêu đối với thực phẩm, chăm sóc cá nhân và sức khỏe vẫn giữ ở mức ổn định, trong khi đồ uống có cồn và đồ điện tử có mức chi tiêu giảm mạnh nhất.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy rằng mặc dù chi tiêu giảm, người tiêu dùng lại có xu hướng cân nhắc ưu tiên nhu cầu so với mong muốn. Những thứ xa xỉ được đề cập trước đây như đi ăn ngoài hàng tuần, quần áo hàng hiệu và công nghệ mới nhất được thay thế bằng mặt hàng và dịch vụ người tiêu dùng coi là "nhu cầu" mới. Xét trên mọi mức thu nhập, p hương tiện truyền thông xã hội được xếp vào hạng mục nhu cầu quan trọng nhất và livestream (phát trực tuyến) nổi lên như một hạng mục nhu cầu quan trọng mới.

Caption

Thế hệ GenZ và nền kinh tế cá thể là các lực lượng tham gia quan trọng Theo báo cáo, dân số lao động của Đông Nam Á sẽ tăng thêm 24 triệu người vào năm 2030. Với thu nhập tăng đồng nghĩa với tầng lớp trung lưu và trung lưu bậc cao ngày càng tăng, khu vực này đang tiến gần hơn đến điểm uốn tiêu dùng và sẽ đẩy nhanh quỹ đạo tăng trưởng tiêu dùng. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi hai nhóm người tiêu dùng: hộ gia đình độc thân và Gen Z.

Gen Z hiện chiếm 23% tổng dân số Đông Nam Á, trong khi nền kinh tế của một người, gồm hộ gia đình độc thân, đang phát triển và chủ yếu do ba nhóm nhân khẩu học chính tạo thành: người độc thân lớn tuổi, người trẻ có chuyên môn và người di cư trẻ ở thành thị. Xu hướng thay đổi về quy mô hộ gia đình dự kiến sẽ rõ rệt nhất ở Philippines, Singapore và Thái Lan, dự kiến sẽ tăng 20% số hộ gia đình độc thân vào năm 2030.

Theo ông Praneeth Yendamuri, Đối tác tại Bain & Company: "Mặc dù bối cảnh toàn cầu vẫn chìm trong suy thoái, các thị trường ở Đông Nam Á vẫn thể hiện khả năng phục hồi và niềm tin của người tiêu dùng đang khôi phục trở lại . Đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của 700 triệu người tiêu dùng trong nền kinh tế trị giá 4 nghìn tỷ USD, dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 4,6% hàng năm cho đến năm 2030 (so với 2,7% trên toàn cầu). Tầm quan trọng của SEA liên tục được chứng tỏ trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư nhờ vào giá trị toàn cầu cũng như tác động tình hình kinh doanh rất rất rõ rệt. Để phát huy hết tiềm năng, khu vực Đông Nam Á c ần phải thực hiện các bước đi táo bạo như đánh giá lại tham vọng bằng cách ưu tiên, sắp xếp thứ tự và quan trọng nhất là tập trung nguồn lực cho các mục tiêu đó . Để Các doanh nghiệp cần am hiểu "khẩu vị" của người tiêu dùng trong nước và sửa đổi mô hình hoạt động của mình để kịp thời đáp ứng - cân bằng lợi thế về quy mô hiện có cũng như tư duy nhân tố đột phá.

Nghiên cứu cũng cho thấy thế hệ Gen Z coi trọng bản sắc, cá tính và tính xác thực hơn các thế hệ trước. Ngoài việc tập trung vào kỹ thuật số, Gen Z còn khá tích cực trong cộng đồng số , kinh doanh qua hội thoại với tương tác trung bình tám lần một tháng với 82% người được khảo sát cho biết họ thuộc một cộng đồng trực tuyến.

AI đang thúc đẩy cá nhân hóa qua các thế hệ

Trong khi Gen Z đang đi đầu trong xu hướng ưu tiên kỹ thuật số ở Đông Nam Á, các thế hệ trước cũng đang nhanh chóng bắt kịp và không bị tụt hậu trong việc thử nghiệm công nghệ mới. Trên thực tế, việc các doanh nghiệp có thể tương tác thành công với người tiêu dùng chịu ảnh hưởng lớn nhờ vào xu hướng trực tuyến và trải nghiệm các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR) và công nghệ sức khỏe ở mọi thế hệ. .

Báo cáo này xác định cách các doanh nghiệp ở Đông Nam Á đang bắt đầu sử dụng AI cho mục đích tiếp thị và giải quyết các vấn đề cụ thể tại khu vực, chẳng hạn như ngôn ngữ, văn hóa và sở thích đa dạng. Ông Benjamin Joe, Phó Chủ tịch, Đông Nam Á và Thị trường mới nổi tại Meta cho biết: "AI đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và đặc biệt mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp. Tại Meta, chúng tôi kết hợp công cụ khám phá được hỗ trợ bởi AI với kết nối xã hội – khía cạnh cốt lõi của các nền tảng nhằm mang lại trải nghiệm hài hòa giải trí và phù hợp với bản địa . Với công cụ mới có khả năng tạo tác động lớn, c ác nhà tiếp thị trên khắp khu vực Đông Nam Á đã bắt đầu sử dụng AI để thúc đẩy hơn nữa khả năng tương tác cũng như hiệu quả hoạt động."

Nói về tương lai, nghiên cứu chỉ ra rằng 73% lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát công nhận cơ hội do AI mang lại nhưng cũng cho biết rằng họ chưa chuẩn bị để tận dụng những công nghệ này . Báo cáo cũng gợi ý rằng các doanh nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả đến người tiêu dùng Đông Nam Á và đẩy mạnh tỷ suất hoàn vốn (ROI) nhờ tập trung vào tiếp thị cá nhân hóa trên quy mô lớn và đầu tư vào nền tảng vận hành bằng AI cũng như được hỗ trợ bởi AI . Việc sử dụng AI giờ đây quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp hơn bao giờ hết trong hệ sinh thái kỹ thuật số Đông Nam Á không ngừng thay đổi".

Sự khởi đầu của nhân tố đột phá

Được định nghĩa là những thương hiệu mới tham gia thị trường, các nhân tố đột phá đang tăng doanh thu nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tăng trưởng danh mục của mình, chỉ riêng những thương hiệu này đã mang lại doanh thu 52 tỷ USD ở Đông Nam Á và sẽ nắm giữ 23% thị trường vào năm 2022. Những ngành công nghiệp hàng đầu với thành công trong tăng trưởng thị phần phải kể đến làm đẹp, chăm sóc cá nhân và thực phẩm đóng gói.

Ông Sameer Mehta, Giám đốc khu vực Đông Nam Á tại DSG Consumer Partners chia sẻ: "Những thương hiệu chưa đầy 10 năm tuổi nhưng đã cho thấy mức tăng trưởng thị phần nhanh chóng được gọi là tác nhân tạo nên đột phá. Khi mà "mong muốn" chuyển sang "nhu cầu" và không hài lòng với giá trị mà các thương hiệu đương nhiệm mang lại, thì không có gì ngạc nhiên khi người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ chọn lựa tác nhân đột phá để thỏa mãn nhu cầu chưa được đáp ứng và kỳ vọng ngày càng cao của họ".

Để biết thêm thông tin, hãy đọc báo cáo đầy đủ trực tuyến tại đây: https://www.facebook.com/business/m/sync-southeast-asia



Hashtag: #Meta #Bain&Company #DSGConsumerPartners

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Giới thiệu về Meta
Giới thiệu về Meta
Meta phát triển các công cụ hỗ trợ kết nối, khám phá cộng đồng và mở rộng kinh doanh. Khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2004, Facebook đã cách mạng hóa cách kết nối của mọi người. Các ứng dụng như WhatsApp, Instagram và Messenger mang lại cho hàng tỷ người trên toàn thế giới nhiều khả năng hơn. Giờ đây, để góp phần phát triển giai đoạn tiếp theo của công nghệ xã hội, Meta hiện không chỉ dừng lại ở màn hình 2D mà còn hướng tới những trải nghiệm sống động như thực tế ảo và tăng cường.
Giới thiệu về Bain & Company
Bain & Company là công ty tư vấn toàn cầu, đóng vai trò hỗ trợ tác nhân tạo nên sự thay đổi mang đầy những khát khao thay đổi tương lai. Trên khắp 65 thành phố ở 40 quốc gia, chúng tôi đã và đang hợp tác với nhiều khách hàng với mục tiêu chung là đạt được kết quả đặc biệt to lớn, vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và xác định lại các ngành. Để tạo ra kết quả tốt hơn, nhanh hơn và lâu dài hơn, chúng tôi kết hợp kiến thức chuyên môn phù hợp của mình bằng hệ sinh thái sôi động gồm các nhà đổi mới kỹ thuật số. Chúng tôi đang mang trí tuệ, kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc của mình đến các nhóm đang phải đối mặt với các vấn đề cấp bách hiện nay về giáo dục, bình đẳng chủng tộc, công bằng xã hội, phát triển kinh tế và môi trường trong cam kết mười năm quyên góp hơn 1 tỷ đô la cho các dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi lọt vào top 2% doanh nghiệp nhờ nhận được chứng nhận vàng từ EcoVadis, nền tảng hàng đầu để đánh giá hiệu quả hoạt động về môi trường, xã hội và đạo đức cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Kể từ khi thành lập công ty vào năm 1973, chúng tôi đã tự hào duy trì mức độ ủng hộ khách hàng ở mức độ cao nhất trong lĩnh vực này và đánh giá sự thành công của chúng tôi dựa trên sự thành công của khách hàng.
Giới thiệu về DSG Consumer Partners
Kể từ khi thành lập vào năm 2012, DSG Consumer Partners là một trong số ít các công ty đầu tư mạo hiểm tập trung hoàn toàn vào phân khúc người tiêu dùng châu Á, đầu tư theo các chủ đề và hành vi tiêu dùng mới nổi. Đầu tư tiêu dùng đòi hỏi một cách tiếp cận khác biệt để xây dựng doanh nghiệp, một phương pháp tập trung mạnh vào các nguyên tắc cơ bản về kinh doanh và thương hiệu nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Chiến lược của DSGCP bắt nguồn từ các nguyên tắc đầu tiên, mở rộng quy mô hiệu quả về vốn và ưu tiên lợi nhuận dài hạn hơn tăng trưởng ngắn hạn. Trong thập kỷ qua, DSG Consumer Partners đã hợp tác với trên 80 công ty và hơn 100 nhà sáng lập đặc biệt trên khắp Ấn Độ và Đông Nam Á, xây dựng thế hệ tiếp theo của các thương hiệu tiêu dùng mới nổi như Oyo, Veeba, Epigamia, Sula, Saladstop!, RedMart, Saturdays và nhiều hơn nữa.
NGUỒN:

Meta, Bain & Company, DSG Consumer Partners

DANH MỤC:

Business

ĐỌC TRONG:

English, Indonesian, Thai

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

17 Oct 2023

Thông cáo báo chí trước đây

#Business #Advertising, Marketing & Public Relations

10 October 2023

Report: Southeast Asia consumer confidence on track for rebound as value-seekers embrace new "needs"

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ