Baxter khởi động chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về bệnh thận mạn, khuyến khích người bệnh chủ động hơn trong việc lựa chọn điều trị của mình



Chiến dịch “Khởi đầu mới” (Tên tiếng Anh: Begin Again) diễn ra vào ngày Thận học thế giới, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều trị kịp thời để bệnh nhân suy thận vẫn có thể tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn nhất.

SINGAPORE - Media OutReach - Ngày 9 tháng 3 năm 2023 - Bệnh thận mạn (BTM) là một căn bệnh đang có xu hướng lan rộng với hơn 850 triệu người mắc trên toàn thế giới, làm dấy lên mối lo ngại cho y tế toàn cầu. Đây là một căn bệnh có tiến triển từ từ, thường liên quan đến bệnh tiểu đường và có nguy cơ dẫn tới suy thận mạn giai đoạn cuối, và thường cần phải được điều trị bằng phương pháp lọc máu.


Baxter là công ty tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc các bệnh nhân lọc máu trên toàn cầu, đã phát động chiến dịch "Khởi đầu mới", một chiến dịch truyền thông nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc điều trị kịp thời, củng cố kiến thức cho các bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc thận giai đoạn cuối để họ có thể tiếp tục điều trị và vẫn được tận hưởng một cuộc sống của mình một cách trọn vẹn nhất.

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chiến dịch Khởi đầu mới sẽ diễn ra với 9 ngôn ngữ tại 10 quốc gia, nhằm tiếp cận với hơn 28 triệu người. Bệnh nhân sẽ được dẫn đến My Kidney Journey, một trang web được thiết kế để cung cấp thông tin toàn diện và khách quan nhưng vô cùng dễ hiểu về thận mãn tính và các phương pháp lọc máu.

Suy thận là một gánh nặng y tế công cộng đáng quan ngại tại châu Á, nơi có sáu trong số bảy quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất trên toàn cầu, gồm có Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Indonesia[1].

Điều cần làm đó là phải hành động kịp thời để giải quyết cuộc khủng hoảng y tế đang gia tăng và đảm bảo trao quyền cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này cũng như các nguồn lực phù hợp để chọn ra phương hướng điều trị phù hợp nhất.

Lọc máu là phương pháp điều trị phổ biến nhất cho bệnh nhân mắc thận mãn tính, bao gồm việc loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi máu khi thận không còn khả năng thực hiện tốt chức năng đó. Có hai phương pháp lọc máu: Chạy thận nhân tạo (Hemodialysis - HD) và Lọc màng bụng (Peritoneal Dialysis - PD). Chạy thận nhân tạo là phương pháp sử dụng máy để lọc máu bên ngoài cơ thể và thường được thực hiện tại bệnh viện hoặc trung tâm lọc máu. Trong khi đó, lọc màng bụng loại bỏ chất thải từ cơ thể bằng cách đưa một chất lỏng vô trùng vào khoang màng bụng thông qua một ống thông, và có thể được thực hiện tại nhà bởi chính bệnh nhân hoặc với sự hỗ trợ của người chăm sóc.

Chiến dịch 'Khởi đầu mới' cung cấp cho bệnh nhân kiến thức và sự tự tin để có những cuộc trao đổi ý nghĩa xoay quanh các lựa chọn điều trị, đồng thời nhấn mạnh tác động tích cực của việc Cùng đưa ra lựa chọn điều trị, một phương pháp tiếp cận trong đó bệnh nhân và gia đình sẽ thảo luận cùng với các chuyên gia y tế để cùng chọn ra phương án lọc máu phù hợp tốt nhất cho tình trạng lâm sàng, hoàn cảnh xã hội và lối sống của gia đình bệnh nhân.

Tiến sĩ Alvin Ng, Chuyên gia tư vấn cấp cao về Thận học tại Bệnh viện Mount Elizabeth Novena, Singapore cho biết: "Bệnh thận mạn đang lan rộng với tốc độ đáng báo động trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Là một bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh thận mạn, tôi đã tận mắt chứng kiến hậu quả của việc lọc máu sai thời điểm, có thể khiến sức khoẻ của bệnh nhân trở nên suy yếu. Can thiệp kịp thời là rất quan trọng và các chuyên gia y tế có thể theo dõi sát sao với bệnh nhân và người chăm sóc để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt, đồng thời trao quyền cho họ đóng vai trò tích cực trong kế hoạch điều trị và sức khỏe của chính mình."

Steven Flynn, Chủ tịch Công ty Baxter tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Baxter tự hào khi được tiếp tục hỗ trợ lâu dài cho Ngày Thận học Thế giới và đây cũng nằm trong cam kết Sứ mệnh Cứu và Duy trì Sự sống của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc trao quyền cho bệnh nhân và trang bị cho bệnh nhân kiến thức cần thiết để tham gia vào việc Cùng đưa ra lựa chọn điều trị thảo luậnvới các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để đưa ra quyết định sáng suốt về các lựa chọn điều trị và sức khỏe cho họ. Khi các hệ thống bệnh viện trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương dần chuyển đổi và áp dụng nhiều giải pháp chăm sóc tại nhà và cộng đồng hơn, dịch vụ chăm sóc lọc máu tại nhà như phương pháp Lọc màng bụng sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho bệnh nhân có được một cuộc sống trọn vẹn đồng thời giảm gánh nặng nguồn lực cho các bệnh viện. Với 90 năm lịch sử nghiên cứu các giải pháp chăm sóc sức khỏe sáng tạo, chúng tôi mong muốn giúp nhiều bệnh nhân tiếp cận với dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể để giúp họ có được cuộc sống tốt đẹp và viên mãn hơn."

Để biết thêm thông tin về căn bệnh thận mạn và những đóng góp của Baxter nhằm hỗ trợ các bệnh nhân, vui lòng truy cập: https://bxtr.asia/3yu8rdu.



[1] Hệ thống dữ liệu thận của Hoa Kỳ: Báo cáo dữ liệu thường niên năm 2022




Hashtag: #Baxter

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Về Baxter
Về Baxter
Mỗi ngày, hàng triệu người đang sử dụng các sản phẩm trong danh mục chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Baxter bao gồm các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc cấp tính, dinh dưỡng, thận và phẫu thuật. Trong suốt hơn 90 năm qua, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và đổi mới nhằm hỗ trợ các chuyên gia y tế trong việc cứu chữa và duy trì cuộc sống cho bệnh nhân. Với các sản phẩm, giải pháp y tế kỹ thuật số và liệu pháp có mặt tại hơn 100 quốc gia, nhân viên của Baxter trên toàn thế giới hiện đang xây dựng các đột phá y tế dựa trên bề dày kinh nghiệm của công ty để thúc đẩy thế hệ đổi mới chăm sóc sức khỏe mang tính cải cách tiếp theo.
NGUỒN:

Baxter

DANH MỤC:

Healthcare

ĐỌC TRONG:

English, Japanese, Indonesian, Thai

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

09 Mar 2023

Thông cáo báo chí trước đây

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ