Arrow Electronics ra mắt Phòng thí nghiệm - sáng chế NTU-Arrow để hỗ trợ các startup lĩnh vực công nghệ tại Singapore



Phòng thí nghiệm (lab) mới giới thiệu cam kết của Arrow trong việc hỗ trợ các tài năng và phát triển một hệ sinh thái đổi mới mạnh mẽ

SINGAPORE - Media OutReach - Ngày 25/04/2022 - Nhà cung cấp giải pháp-công nghệ toàn cầu Arrow Electronics, Inc. hôm nay công bố khai trương Phòng Lab NTU-Arrow với sự hợp tác của Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore), trường đại học hàng đầu thế giới được thành lập chuyên về khoa học và công nghệ.

Arrow Electronics ra mắt NTU-Arrow Invent Lab để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Singapore
Arrow Electronics ra mắt NTU-Arrow Invent Lab để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Singapore


Phòng lab là một phần trong sáng kiến của Trung tâm Đổi mới Năng lượng EcoLabs của NTU nhằm thúc đẩy sự phát triển đổi mới năng lượng công nghệ chuyên sâu ở Singapore. Với mục tiêu phát triển và triển khai năng lượng thông minh, công nghệ di động và cảm biến thông minh, phòng lab mới sẽ cung cấp tư vấn miễn phí và khả năng tiếp cận với các kỹ thuật đẳng cấp thế giới và năng lực chuỗi cung ứng cần thiết cho các công ty khởi nghiệp công nghệ địa phương, các nhà tích hợp hệ thống và các doanh nghiệp trong ngành để trở nên vượt trội và tăng trưởng hơn nữa.

Là một phần của mạng lưới lab mở trên toàn cầu của Arrow, Phòng Invent Lab mới này đóng vai trò là một nền tảng đổi mới và thử nghiệm, trong đó cộng đồng công nghệ địa phương có thể phát triển ý tưởng, giải phóng sức sáng tạo và khai thác trực tiếp vào các công cụ và tài nguyên kỹ thuật đa dạng trên toàn cầu của Arrow khi họ đưa các phát minh của mình vào cuộc sống.

Chia sẻ kiến thức, nuôi dưỡng tài năng và thúc đẩy hiệu suất

Singapore đứng thứ 5 trong Báo cáo Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu (GSER) năm 2021 tại Châu Á. Báo cáo này cũng lưu ý rằng các công ty khởi nghiệp triển vọng nhất của Singapore luôn có nhu cầu về kiến ​​thức hoặc khả năng tiếp cận chuyên môn kỹ thuật.

Được thiết kế để cho phép cho các nhà đổi mới và kỹ sư địa phương quyền tiếp cận các công cụ thiết kế, tài nguyên và chuyên môn kỹ thuật mà họ còn thiếu, phòng lab này được trang bị thiết bị kỹ thuật hiện đại và các mô-đun thử nghiệm. Các chuyên gia và kỹ sư trong ngành dọc giàu kinh nghiệm và có chuyên môn trong các lĩnh vực điện toán nhúng (embedded computing), cảm biến, kết nối và tích hợp hệ thống luôn sẵn sàng hợp tác để cung cấp hướng dẫn chuyên môn cho người dùng.

Giáo sư Lam Khin Yong, Phó Chủ tịch Cấp cao (Mảng Nghiên cứu) của NTU cho biết: "NTU có vị trí chiến lược giúp thúc đẩy hệ sinh thái sáng tạo cho các công ty khởi nghiệp bằng cơ sở nghiên cứu đẳng cấp thế giới, quan hệ đối tác trong ngành mạnh mẽ cùng tài năng nổi tiếng trong mảng học thuật. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Arrow đang tạo ra cơ hội vô giá cho các nhà đổi mới và công ty khởi nghiệp tiếp, giúp họ tiếp cận được với các công nghệ mới nhất cùng khả năng kết nối với các nhà cung cấp đẳng cấp thế giới. Sự hợp tác chung này sẽ cho phép thúc đẩy năng lực đổi mới của chúng tôi để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Singapore trên hành trình kỹ thuật số của mình. Phòng NTU-Arrow Invent Lab mới sẽ nâng cao sự hỗ trợ dành cho các công ty khởi nghiệp địa phương và thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất tiên tiến cả trong nước và quốc tế."

Ví dụ, trong khi quá trình phát triển sản phẩm thường mất từ ​​9 đến 12 tháng, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Arrow, các công ty khởi nghiệp sử dụng phòng lab sẽ có thể tiết kiệm tới thời gian là 6 tháng để phát triển và đến 25% chi phí thiết kế kỹ thuật. Quan trọng hơn, với tư cách là một cố vấn đáng tin cậy, Arrow sẽ cung cấp cho các nhà phát triển những hướng dẫn trong suốt chu trình phát triển - từ hình thành và tạo ra concept thiết kế cho đến tìm nguồn cung ứng thành phần (component sourcing), tạo mẫu nhanh (rapid prototyping) và thử nghiệm, mọi phương thức để tích hợp hệ thống và xác thực trước khi sản xuất.

Natarajan MM, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng khu vực Nam Á của Arrow Electronics cho biết: "Làm việc với một tập hợp các hiệp hội ngành, nhà cung cấp công nghệ, doanh nghiệp và các tổ chức học thuật hàng đầu như NTU, Arrow luôn nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ kỹ thuật mạnh mẽ để cung cấp cho các công ty khởi nghiệp và nhà đổi mới khả năng tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với những tư vấn kỹ thuật đẳng cấp thế giới, sự hỗ trợ thiết kế để sản xuất và các nguồn lực tiếp cận thị trường. Việc hợp tác với NTU nhằm khởi động và vận hành phòng lab mới này sẽ củng cố cam kết của chúng tôi trong việc giúp công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn, dễ hiểu hơn và sử dụng hiệu quả hơn".

Nền tảng cho sự đổi mới và phát triển công nghệ của Singapore

Ngoài việc cung cấp cho cộng đồng khởi nghiệp sự hỗ trợ kỹ thuật thiết thực, phòng lab cũng sẽ đóng vai trò là nền tảng cho các chương trình giáo dục và kiến thức chuyên sâu nhằm chia sẻ các hoạt động để hỗ trợ sự đổi mới và phát triển công nghệ của Singapore. Một số nhà cung cấp công nghệ của Arrow hỗ trợ phòng lab này bao gồm ADI, Allegro, Diode, Diotec Semiconductor, Fair-Rite Asia, Intel, Kioxia, Kyocera-AVX, Littelfuse, Microchip, Molex, NXP, OMNIVISION, onsemi, Panasonic, Rohde & Schwarz, Sharp, Silicon Labs, STMicroelectronics, TE Connectivity, Toshiba, Unicore Communications, Vishay, Western Digital và Yageo. Các kỹ sư và chuyên gia công nghệ của Arrow từ các nhà cung cấp này sẽ tổ chức các cuộc hội thảo và thảo luận kỹ thuật thường xuyên về nhiều lĩnh vực từ năng lượng thông minh đến di động và cảm biến thông minh.




Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Giới thiệu Arrow Electronics
Giới thiệu Arrow Electronics
Arrow Electronics hướng tới sự đổi mới cho hơn 220.000 nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu. Với doanh thu năm 2021 là 34 tỷ đô la Mỹ, Arrow đang phát triển các giải pháp công nghệ giúp cải thiện hoạt động kinh doanh và cuộc sống hàng ngày.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập FiveYearsOut.com
NGUỒN:

Arrow Electronics

DANH MỤC:

Technology

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

25 Apr 2022

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ