Refinitiv vinh danh những thành tựu của Cộng đồng giao dịch Ngoại hối tại Việt Nam



HÀ NỘI, VIỆT NAM - Media OutReach - Ngày 04/03/2022 - Refinitiv, một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Giao dịch Chứng khoán London (London Stock Exchange Grop – LSEG) ( LSEG business ) , đã công bố người chiến thắng Giải thưởng Giao dịch Ngoại hối FX năm 2020 dành cho cộng đồng giao dịch tại Việt Nam. Giải thưởng Ngoại hối FX hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự minh bạch và tính thanh khoản tại thị trường ngoại hối của Việt Nam và công nhận tầm quan trọng của thị trường ngoại hối đối với nền kinh tế rộng lớn hơn. Những bên nhận giải thưởng được xác định dựa trên hoạt động giao dịch trên nền tảng giao dịch ngoại hối của Refinitiv.

Refinitiv đã ra mắt dịch vụ khớp lệnh giao dịch điện tử toàn cầu hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2019, trong khi các thị trường mới nổi tại khu vực Châu Á đang tiếp tục phát triển thị trường tài chính và số hóa năng lực giao dịch ngoại hối. Việc ra mắt thời điểm đó đã đại diện cho thị trường điện tử đầu tiên của Việt Nam với hoạt động giao dịch bằng VND.

Ngoại hối vẫn là một trong những loại tài sản được giao dịch tích cực nhất thế giới. Khối lượng giao dịch ngoại hối trung bình hàng ngày (average daily volume – ADV) được thực hiện trên nền tảng ngoại hối của Refinitiv toàn cầu đạt tổng cộng 491 tỷ Đô la Mỹ vào tháng 1 năm 2022, trong đó khối lượng giao dịch giao ngay trung bình hàng ngày ở mức 97 tỷ Đô la Mỹ.

Nigel Fuller, Giám đốc Kinh doanh, Giao dịch Ngoại hối tại Châu Á của Refinitiv cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả những người chiến thắng đã được công nhận trong lễ trao giải. Đây là năm thứ 2 của Giải thưởng Ngoại hối FX tại Việt Nam và chúng tôi rất vui mừng khi vinh danh sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi đã thấy được từ cộng đồng giao dịch sở tại. Là một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, Refinitiv cam kết sẽ phát triển hơn nữa thị trường ngoại hối tại Việt Nam. Chúng tôi đang đầu tư đáng kể vào các nền tảng giao dịch của mình cũng như nền tảng desktop thế hệ mới được gọi là “Workspace for FX Trading” để hỗ trợ hành trình này.”

Người Chiến Thắng Giải thưởng Ngoại hối năm 2022 của Việt Nam gồm có:
  • Best Market Maker (Nhà tạo lập thị trường xuất sắc nhất): Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
  • Most Active Bank (Ngân hàng Tích cực nhất): Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
  • Most Volume Traded (Ngân hàng có khối lượng giao dịch lớn nhất): Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB)
  • Best Newcomer ( Ngân hàng mới xuất sắc nhất) (mới): BNP Paribas - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam
  • Best FXall Taker (Ngân hàng Fxall Taker xuất sắc nhất) (mới): Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
  • Top 5 Ngân hàng có khối lượng giao dịch nhiều nhất:
1

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam

2

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam

3

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam

4

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát Triển Thành phố Hồ Chí Minh

5

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong


Để biết thêm thông tin về các giải pháp ngoại hối của Refinitiv, vui lòng truy cập tại đây: here .



Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Về Refinitiv, một doanh nghiệp thành viên thuộc LSEG
Về Refinitiv, một doanh nghiệp thành viên thuộc LSEG
Refinitiv, một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Giao dịch Chứng khoán London (London Stock Exchange Grop – LSEG), là một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới. Với hơn 40.000 khách hàng và 400.000 người dùng cuối tại hơn 190 quốc gia, Refinitiv đóng vai trò củng cố thêm năng lực cho những người tham gia trên khắp thị trường tài chính toàn cầu. Refinitiv cung cấp thông tin, những hiểu biết sâu rộng và công nghệ cho phép khách hàng thực hiện những khoản đầu tư quan trọng, giao dịch và quyết định có tính rủi ro một cách tự tin. Bằng cách kết hợp một nền tảng mở độc đáo với dữ liệu và kiến thức chuyên môn tốt nhất, Refinitiv đang kết nối mọi người với lựa chọn và cơ hội – thúc đẩy hiệu suất, đổi mới và tăng trưởng cho các khách hàng và đối tác của công ty.
#Refinitiv
NGUỒN:

Refinitiv

DANH MỤC:

Business & Finance

ĐỌC TRONG:

English

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

04 Mar 2022

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn
#Business #Business & Finance

05 April 2022

Refinitiv Announces Winners of 2022 Thailand FX Awards

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ