Tiêu điểm tháng 5 trên NHK WORLD-JAPAN



Hiroshima – Cuộc hành trình đến Hòa bình Thế giới

TOKYO, NHẬT BẢN - Media OutReach - Ngày 17/05/2023 - NHK WORLD-JAPAN, dịch vụ quốc tế thuộc tổ chức truyền thông dành cho công chúng NHK của Nhật Bản sẽ ra mắt một tập hợp các tin tức và chương trình trùng với thời điểm Hội nghị thượng đỉnh G-7 được tổ chức tại Hiroshima, một thành phố được biết đến như một biểu tượng của hòa bình sau vụ việc bị ném bom nguyên tử vào năm 1945.


Với tư cách là chủ nhà trong hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima từ ngày 19 đến 21 tháng 5. Các chủ đề dự kiến trong chương trình nghị sự sẽ bao gồm xung đột tại Ukraine, giải trừ vũ khí hạt nhân và các vấn đề cấp bách khác của toàn cầu. Các tin tức và báo cáo tại chỗ mới nhất sẽ được cung cấp tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Hiroshima 2023|Trang tin tức của NHK WORLD-JAPAN và được phát sóng khi mỗi một giờ đúng điểm trên kênh NHK NEWSLINE. Khán giả cũng có thể xem các tin tức toàn cảnh và các câu chuyện nổi bật trên kênh NEWSROOM TOKYO và các chương trình tin tức khác trên NHK WORLD-JAPAN.

Bên cạnh tin tức và các tài liệu liên quan đến chủ đề "hòa bình và vũ khí hạt nhân", NHK WORLD-JAPAN sẽ giới thiệu những khía cạnh khác nhau về Hiroshima, bao gồm tài liệu về nhà thiết kết nổi tiếng thế giới Issey Miyake và các chương trình du dịch giới thiệu các Di sản Thế giới.

ISSEY MIYAKE The Human Inside the Clothes (Tạm dịch: Sự nhân văn ẩn chứa trong trang phục)

[Chương trình phát sóng; Thứ 7 ngày 27/05. 1:10/7:10/13:10/19:10 (UTC)]


Issey Miyake qua đời vào mùa hè năm ngoái ở tuổi 84. Khi quả bom nguyên tử bị ném xuống quê hương ông vào ngày 6 tháng 8 năm 1945, ông mới 7 tuổi. Mặc dù Miyake hiếm khi nói về những trải nghiệm thời chiến của mình nhưng rõ ràng các thiết kế và công trình của ông đều liên quan chặt chẽ đến những trải nghiệm của ông vào cái ngày kinh hoàng ấy. Thông qua các cuộc phỏng vấn và cảnh quay khác nhau, chúng tôi sẽ đi sâu vào những ký ức của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới này.

Hit the Road

[Chương trình phát sóng; Thứ 4 ngày 31/05. 1:30/6:30/12:30/17:30 (UTC)]


Hit the Road là tạp chí du lịch mới giới thiệu các trạm dừng chân bên đường độc đáo của Nhật Bản, hay còn gọi là "michi no eki", đấy chính là nguồn khám phá thông tin văn hóa dành cho người sành ăn. Tháng này, chương trình sẽ đưa người xem đi xe từ sân bay Hiroshima đến Di sản Thế giới Đền Itsukushima để trải nghiệm những món ăn địa phương ngon miệng và tận hưởng lòng hiếu khách nồng hậu.

Vui lòng truy cập trang What's On NHK WORLD-JAPAN để biết lịch trình phát sóng và các thông tin khác về chương trình trực tiếp "Hiroshima – The Road to Global Peace" (tạm dịch: Hiroshima – Đường đến Hòa bình thế giới") và chương trình video theo yêu cầu (VOD).



Hashtag: #nhkworldjapan #nhk #japan #g7 #hiroshima #news #vod

Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Giới thiệu về NHK WORLD-JAPAN
Giới thiệu về NHK WORLD-JAPAN
NHK WORLD-JAPAN là dịch vụ quốc tế của NHK – tổ chức truyền thông dành cho công chúng của Nhật Bản. Dịch vụ này cung cấp những thông tin mới nhất về Nhật Bản và châu Á thông qua truyền hình, radio và các kênh trực tuyến cho khán giả toàn cầu. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: .
NGUỒN:

NHK WORLD-JAPAN

DANH MỤC:

Broadcast

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

17 May 2023

Thông cáo báo chí trước đây

Chi tiết hơn
#Broadcast #Entertainment

27 March 2024

Tiny Desk Concerts Come to NHK WORLD-JAPAN

#Broadcast #Business

17 May 2023

NHK WORLD-JAPAN Focus for May

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ