NTUC Income tiến bước đầu tiên ra nước ngoài, mang đến mô hình kinh doanh bảo hiểm như một dịch vụ ở Đông Nam Á



Hứa hẹn với các đối tác bảo hiểm chiến lược về các mô hình kinh doanh bảo hiểm mới và bắt kịp thị trường để thu hút người tiêu dùng ưu tiên kỹ thuật số để tăng trưởng

SINGAPORE - Media OutReach - Ngày 29 tháng 10 năm 2021 - NTUC Income (Income), công ty bảo hiểm đa năng hàng đầu tại Singapore, hôm nay đã tiến những bước đầu tiên vào ba thị trường tại Đông Nam Á thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với PT Central Asia Financial (JAGADIRI) tại Indonesia, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tại Việt Nam và VSure Tech Sdn. Bhd (VSure) tại Malaysia.

 


CEO của Income Andrew Yeo và CDO Peter Tay tại Lễ Ký Kết Thỏa Thuận Hợp Tác Chiến Lược Trực tuyến với các đại diện đối tác - Reginald Hamdani, CEO, JAGADIRI; Bùi Xuân Thu, PTI và Eddy Wong, CEO và đồng sáng lập của Vsure

 

Liên minh chiến lược này được xây dựng dựa trên mô hình Bảo hiểm như một Dịch vụ (Insurance-as-a-Service - IaaS) của Income. Điều này cho phép Income mang các mô hình kinh doanh bảo hiểm ưu tiên kỹ thuật số đến cho các đối tác ở nước ngoài, kịp thời bắt kịp thị trường (speed-to-market) và trang bị cho đối tác những năng lực và công cụ phù hợp để nắm bắt các phân khúc khách hàng mới.


Các đối tác cũng có thể tận dụng danh tiếng thương hiệu, bí quyết công nghệ và khả năng kết nối với các hệ sinh thái kỹ thuật số của Income để mở rộng thị trường, cũng như đổi mới về mặt quy mô để đáp ứng sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát [1], 70 triệu người tại Đông Nam Á (Southeast Asia – SEA) đã trở thành người tiêu dùng kỹ thuật số và thực hiện mua sắm trực tuyến nhiều hơn trước đây rất nhiều. Khoảng 80% dân số tại SEA được dự đoán sẽ trở thành người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021, báo hiệu nhu cầu về tiêu dùng số gia tăng mạnh mẽ tại khu vực này.

 

Quy mô thị trường bảo hiểm kỹ thuật số cũng được dự kiến đạt mức 7,6 tỷ Đô la Mỹ vào năm 2025[2], với các dịch vụ tài chính kỹ thuật số đang ngày các phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á. Đáng chú ý hơn, sự gia tăng tiêu dùng kỹ thuật số không có dấu hiệu hạ nhiệt, cứ 10 người tiêu dùng kỹ thuật số mới thì có 9 người dự định tiếp tục sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số trong tương lai[3].


Adrew Yeo, Giám đốc Điều hành của Income cho biết: "Việc xâm nhập vào thị trường nước ngoài của chúng tôi đã mở ra một bước tăng trưởng mới của Income và là bước đi tự nhiên tiếp theo trong kế hoạch tăng trưởng chiến lược của chúng tôi. Tiềm năng thị trường tại các quốc gia như Indonesia, Malaysia và Việt Nam là rất lớn do dân số trẻ và có tỷ lệ tiếp cận thị trường qua thiết bị di động khá cao. Căn cứ vào sự phân bố địa lý rộng lớn của ba quốc gia này, tôi tin rằng những thị trường này được trang bị những ưu thế đặc biệt cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm kỹ thuật số mới với sự hỗ trợ của công nghệ. Sự đa dạng các đối tác khu vực của chúng tôi là một minh chứng cho giá trị của mô hình IaaS và quan trọng hơn, đó là những tín hiệu cho thấy Income là lựa chọn lý tưởng để hợp tác với bất kỳ đối tác nào tại Châu Á".


Yeo bổ sung, "Là một công ty bảo hiểm thành lập và phát triển ở Singapore, chúng tôi hiểu rằng các doanh nghiệp trong nước biết rõ nhất người tiêu dùng sở tại của họ, do đó, với chúng tôi quan hệ đối tác là đôi bên cùng có lợi. Việc thành lập các liên minh chiến lược với các đối tác sở tại có chung chí hướng cho phép chúng tôi trực tiếp hiểu được nhu cầu của nhóm dân số ưu tiên kỹ thuật số của châu Á, mở rộng quy mô cung cấp nhanh hơn thông qua hệ sinh thái đối tác và quan trọng nhất là tạo mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa bảo hiểm với khách hàng. Mục đích của Income là mang lại sức khỏe tài chính tốt hơn cho tất cả mọi người, và thậm chí là khả năng tiếp cận cho những người chưa tham gia bảo hiểm trong chúng ta. Chúng tôi mong muốn tiếp tục cam kết với mục tiêu của mình ngay cả khi chúng tôi hoạt động ở nước ngoài."

 

Mang các mô hình bảo hểm đổi mới đến các thị trường nước ngoài

 

Kể từ khi thành lập Văn phòng Chuyển đổi Kỹ thuật số (Digital Transformation Office – DTO) vào hơn 4 năm trước, Income đã mở rộng các mô hình kinh doanh bảo hiểm mới như bảo hiểm vi mô (SNACK), bảo hiểm tích lũy (TRIBE) và bảo hiểm trên cơ sở sử dụng (Milesurance, Gigsurance and Freightsurance).


Những đề xuất này mang đến cho thị trường một con đường mới để tham gia bảo hiểm gắn liền với phong cách sống của khách hàng. Điều này đòi hỏi sự thay đổi trong tư duy bảo hiểm thông thường và nhu cầu trước những rủi ro chưa từng xảy ra, cùng sự đánh giá mới về dữ liệu, công nghệ bảo hiểm và cách tiếp cận lặp đi lặp lại để sản xuất thiết kế và mở rộng thị trường.


Perter Tay, Giám đốc Điều hành Kỹ thuật số của Income phát biểu: "Khi chúng tôi mang những đổi mới bảo hiểm đến thị trường này, chúng tôi có thể sẽ rút ra được kinh nghiệm và bài học cho mình từ việc hình dung lại bảo hiểm qua chuỗi giá trị đến mô hình Bảo hiểm theo hướng Dịch vụ (Insurance-as-a-Service). Các đối tác khu vực của chúng tôi đều nhận ra lợi thế cạnh tranh to lớn kèm theo mô hình này khi Income xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số của mình và tiếp tục phát triển con đường hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái, có thể là tại Singapore hay là trong khu vực. Do đó, mô hình IaaS phát huy ưu thế của chúng tôi với tư cách là một công ty bảo hiểm kỹ thuật số, kết nối các đối tác với những năng lực phù hợp, bí quyết công nghệ và các mô hình bảo hiểm sáng tạo nhằm chuyển đổi và mở rộng quy mô mô hình kinh doanh một cách hiệu quả."

 

Ông Tay còn bổ sung thêm: "JAGADIRI, PTI và Vsure là những tên tuổi thương hiệu có tiếng tại thị trường sở tại của họ. Chúng tôi rất vinh dự khi giúp họ làm quen với mô hình IaaS và chúng tôi cũng rất mong được mang nhiều giải pháp bảo hiểm đột phá hơn nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng và lấp đầy những lỗ hổng bảo vệ tại các thị trường này. Cho dù là thông qua các dịch vụ vi mô giao diện lập trình ứng dụng (API) cắm và chạy (plug-and-play) không biên giới và theo module, cải tiến sản phẩm, thiết kế hành trình khách hàng liền mạch hay năng lực định giá năng động, thì chúng tôi cũng vẫn tự tin rằng mô hình IaaS sẽ gia tăng giá trị cho các giải pháp hiện tại của đối tác và củng cố các đề xuất giá trị của họ trong thị trường bảo hiểm, môi giới hoặc công nghệ bảo hiểm."

 

Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để đáp ứng nhu cầu của thị trường sở tại

 

Là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược của Income với JAGADIRI, PTI và Vsure, các công ty này sẽ là các doanh nghiệp đầu tiên tại Indonesia, Việt Nam và Malaysia ra mắt Droplet lần lượt tại 4 thành phố gồm Jakarta, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Kuala Lumpur.

 

Droplet là sản phẩm bảo hiểm vi mô đầu tiên được thiết kế để giải quyết vấn đề nhức nhối của người tiêu dùng tại Đông Nam Á – giá cước tăng trên các ứng dụng gọi xe (ride-hailing) trong những ngày mưa.

 

Trong năm 2020, tổng giá trị thị trường của dịch vụ gọi xe tại khu vực Đông Nam Á ước đạt 11 tỷ Đô la Mỹ[4], trong đó dẫn đầu là Indonesia (5 tỷ Đô la Mỹ), tiếp theo là Singapore (2 tỷ Đô la Mỹ), Việt Nam (1,6 tỷ Đô la Mỹ) và Malaysia (1,1 tỷ Đô la Mỹ). Với tổng giá trị thị trường ride-hailing tại Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần lên 42 tỷ Đô la Mỹ vào năm 2025, nhu cầu to lớn về dịch vụ ride-hailing của người dân Đông Nam Á đã làm nảy sinh nhu cầu "tái báo hiểm" giống như Droplet nhằm bảo vệ người tiêu dùng về mặt tài chính trước sự tăng giá trên các nền tảng này, đặc biệt là vào mùa mưa.

 

Peter Tay hào hứng cho biết: "Phong cách sống ưa chuộng công nghệ đã mở ra cơ hội thực sự cho các giải pháp bảo hiểm. "Hiện tượng" ứng dụng gọi xe và sự ra mắt của Droplet là những trường hợp đi đúng trọng tâm. Chúng tôi rất lạc quan về các giải pháp bảo hiểm gắn liền với phong cách sống như Droplet, và sẽ tiếp tục lấy cảm hứng từ những điểm đau (paint point) trong phong cách sống của người tiêu dùng tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và xa hơn nữa nhằm thúc đẩy đổi mới, đồng sáng tạo ra các sản phẩm bảo hiểm đầu tiên kỹ thuật số và hành trình của khách hàng cho nhiều người hơn trong khu vực."

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng ghé thăm droplet.sg.


Phụ lục A – Lời phát biểu của các đối tác

"JAGADIRI là một trong những hãng bảo hiểm tiên phong tại Indonsia và chúng tôi tự hào khi được hợp tác với NTUC Income của Singapore. Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác chiến lược này có thể mang lại những giải pháp bảo hiểm dựa trên công nghệ sáng tạo cho người dân Indonesia.

 

Lần đầu tiên tại Indonesia, chúng tôi giới thiệu một đề xuất mới lạ như Droplet, còn được biết đến với cái tên JAGA HUJAN, là một phần trong "bảo hiểm dựa vào phong cách sống" của chúng tôi được thiết kế để cung cấp bảo vệ chống tăng giá khi người tiêu dùng sử dụng dịch vụ ride-hailing vào ngày mưa. Sự hợp tác này cho phép tính linh hoạt khi ứng dụng Droplet trong tiêu dùng tại địa phương để người tiêu dùng tại Indonesia cũng có thể nhận được sự bảo vệ của bảo hiểm, giúp họ cảm thấy an toàn khi đi trên đường. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác này sẽ là điểm khởi đầu mở đường cho các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo dựa trên công nghệ."

 

Reginald Hamdani,

JAGADIRI CEO

Thông tin chi tiết có tại: www.jagadiri.co.id

 

"Chúng tôi nhận thấy sự thống nhất và gắn kết tuyệt vời trong những gì mà Đội ngũ Chuyển đổi Kỹ thuật số (Digital Transformation team – DTO) của Income đang thực hiện để dành cho sự đổi mới trong bảo hiểm, điều này tương tự cách tiếp cận của PTI Digital đối với bảo hiểm Kỹ thuật số và bảo hiểm vi mô. Chúng tôi thực sự vui mừng khi đưa đề xuất độc đáo của Droplet đã được triển khai thành công tại Singapore cho tới Việt Nam. Việc cung cấp các sản phẩm và công nghệ theo quy trình đầu cuối (end-to-end), từ việc tính toán rủi ro về giá cả đến luồng mua sắm và xử lý khiếu nại, đều hoàn toàn đồng nhất với tầm nhìn của PTI trong việc phát triển đổi mới bảo hiểm vi mô phù hợp với phong cách sống của khách hàng của chúng tôi."

 

Bùi Xuân Thu

PTI, CEO

Thông tin chi tiết có tại: www.pti.com.vn/en/home.html

 

"Chúng tôi rất vui khi có thể hợp tác với NTUC Income để mang đến một loại hình cung cấp bảo hiểm kỹ thuật số mới cho rất nhiều người dân Malaysia thông qua Droplet. Giải pháp này và ảnh hưởng tiềm năng của nó cộng hưởng mạnh mẽ với tên tuổi của Vsure là Hãng Bảo hiểm Kỹ thuật số phụ vụ Phong cách sống theo yêu cầu và đồng nhất với tầm nhìn của chúng tôi trong việc tiếp tục cung cấp phạm vi bảo vệ sáng tạo và hợp lý về chi phí cho mọi người dân. 

 

Người dân Malaysia không còn xa lạ gì với những cơn mưa, và chúng tôi tin rằng việc bảo vệ chống lại tăng giá trong dịch vụ ride-hailing vào những ngày mưa là ví dụ tuyệt vời của bảo hiểm được mô phòng lại về khả năng hài lòng của người tiêu dùng và phong cách sống hiện đại của họ hôm nay. Chúng tôi cảm thấy rất háo hức khi có thể trở thành đối tác đưa Droplet vào Malaysia, đây là một phương thức khác để giảng giải cho các cộng đồng người Malaysia chưa được bảo vệ hiểu về sức mạnh khi luôn được bảo vệ thông qua các kế hoạch bảo vệ quy mô nhỏ phù hợp với nhu cầu phong cách sống tích cực và đa dạng của họ. 

 

Quan hệ hợp tác này là một giao dịch lớn của Vsure, bởi nó đánh dấu bước khởi đầu của 2 doanh nghiệp với những mục tiêu hợp tác giống nhau, giúp cho bảo hiểm trở nên dễ tiếp cận hơn và phù hợp hơn tại các thị trường Đông Nam Á".

 

Quan hệ hợp tác của chúng tôi với Income sẽ không dừng lại ở đây, và cuối cùng chúng tôi sẽ chung tay xây dựng các đề xuât bảo vệ mới và sáng tạo cho thị trường Malaysia. Chúng tôi tin chắc vào mô hình hợp tác xuyên khu vực này sẽ hướng về phía trước và phát triển các biện pháp bảo vệ trong tương tai của chúng tôi cho người dân, tạo ra hàng loạt bảo vệ hoàn toàn mới cho phong cách sống hiện đại."

 

Eddy Wong

VSure, CEO kiêm Đồng sáng lập

Thông tin chi tiết có tại: https://www.vsure.life/



The issuer is solely responsible for the content of this announcement.
NTUC Income
NTUC Income

NTUC Income Insurance Co-operative Ltd (Income) là hãng bảo hiểm đa năng hàng đầu tại Singapore, phục vụ cho hơn hai triệu khách hàng bảo hiểm. Tham vọng của chúng tôi là bảo vệ cho mọi cuộc đời và mọi gia đình bằng cách làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ dàng tiếp cận và cá nhân cho tất cả mọi người ở mọi tầng lớp xã hội.

 

Phương pháp tiếp cận đa kênh, dựa trên dữ liệu và sáng tạo của Income đưa chúng tôi tiên phong trong các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đang phát triển nhanh chóng và giúp tăng cường sức khỏe tài chính tốt hơn.

 

Income được thành lập vào năm 1970 và hiện vẫn là hợp tác xã bảo hiểm duy nhất tại Singapore. Sức mạnh tài chính và danh mục đầu tư đa dạng hóa của chúng tôi được phản ánh bằng xếp hạng tín dụng cao, là cơ sở cho các cam kết của chúng tôi với khách hàng. 

 

Để biết thêm thông tin về Income, vui lòng ghé thăm  www.income.com.sg

 

#NTUCIncome

PT Central Asia Financial (JAGADIRI)

PT Central Asia Financial (CAF), thành viên của Salim Group, đã nhận giấy phép hoạt động của Cơ quan Dịch vụ Tài chính (Financal Service Authority – OJK) vào ngày 13 tháng 03 năm 2013. Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, CAF cam kết tuân theo nguyên bán hàng trực tiếp, tập trung vào marketing kỹ thuật số, marketing qua điện thoại và marketing cộng đồng. Vào ngày 27 tháng 1 năm 2015, CAF ra mắt thương hiệu JAGADIRI với tư cách là người tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm điện tử e-insurance tại Indonesia, cung cấp Bảo vệ Tức thì (tức thì và ngay lập tức), Quy trình Xác nhận Khiếu nại (Bảo đảm chấp nhận khiếu nại) và Giá cả minh bạch tốt nhất (giá cả phải chăng và chi phí minh bạch). JAGADIRI đổi mới bằng cách cung cấp các sản phẩm bảo hiểm thông qua website thân thiện với thiết bị di động: www.jagadiri.co.id. 

 

Hỗ trợ xu hướng số hóa tài chính, JAGADIRI mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp bảo hiểm sáng tạo và phù hợp với phương thức tiếp cận khách hàng gần hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bảo hiểm đơn giản của JAGADIRI ưu tiên nhu cầu bảo vệ và tiện lợi của khách hàng, được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số. Khách hàng có thể mua các sản phẩm bảo hiểm với giá cả phải chăng từ Rp5,000.00 mà không cần gặp đại lý. Quá trình này chỉ mất chưa đến 5 phút và việc thanh toán có thể được thực hiện trực tuyến trực tiếp. Khiếu nại bảo hiểm cũng có thể được thực hiện trực tuyến một cách dễ dàng thông qua trang web tự phục vụ của JAGADIRI, tại đây có thể xem được trạng thái thanh toán và yêu cầu của khách hàng trong thời gian thực.

Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu Điện (PTI)

PTI là một trong 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. PTO là doanh nghiệp luôn duy trì mức tăng trưởng cao liên tục, khẳng định vị trí là doanh nghiệp số 1 dẫn đầu thị trường ở mảng bảo hiểm xe cơ giới, và số 2 trong bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm tai nạn cá nhân.

 

PTI đã không ngừng áp dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. PTI đã nhận được Chứng nhận xếp hạng năng lực tài chính B ++ của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính lớn nhất thế giới A.M.Best và cũng là doanh nghiệp được Vietnam Report phối hợp với các Giáo sư Đại học Harvard - Mỹ xếp vào TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).

VSure Tech Sdn. Bhd (VSure.life)

Vsure là hãng bảo hiểm kỹ thuật số phục vụ phong cách sống theo yêu cầu đầu tiên của Malaysia được Ngân hàng Trung ương Malaysia phê duyệt theo Khuôn khổ Quy định dành cho Công nghệ tài chính (Fintech).

 

Vsure là một hãng bảo hiểm kỹ thuật số hoàn chỉnh với đầy đủ năng lực từ sự nhanh nhạy về quy định và cấp phép, đổi mới sản phẩm, thiết kế và thẩm định bảo hiểm, tiếp cận thị trường (go-to-market) và quản lý trải nghiệm khách hàng end-to-end.

 

VSure tái hiện và chuyển đổi cách thức thực hiện bảo vệ. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp cho mọi người quyền tiếp cận với các sản phẩm minh bạch và giá cả phải chăng, bảo vệ theo yêu cầu cho phong cách sống hiện đại một cách đơn giản và sáng tạo và chia sẻ kiến thức chuyên môn của chúng tôi với các chính phủ và cơ quan quản lý để thúc đẩy trao quyền kinh tế xã hội, bảo vệ đầy đủ và khả năng phục hồi tài chính tốt hơn cho mọi người dân.

 

VSure hướng tới mục tiêu trở thành hãng bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu tại Đông Nam Á tập trung vào việc bảo vệ dựa trên mức độ sử dụng bao bọc phong cách sống hiện đại. Vsure cung cung cấp các đề xuất giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp thông qua việc quản lý các sản phẩm và dịch vụ đặt trước.

 

Được thành lập vào năm 2018, Vsure tự hào tôn vinh phong cách sống kỹ thuật số hiện đại đang ngày càng phát triển của khách hàng bằng cách không ngừng mô phỏng lại biện pháp bảo vệ để trở nên dễ dàng tiếp cận hơn, hình dung một tương lai mà ở đó có sự bảo vệ toàn diện và Vsure cũng trở thành bản chất thứ hai cho tất cả mọi người.

 

VSure đang liên tục đổi mới để thúc đẩy các ứng dụng tích cực của sản phẩm và dịch vụ của mình, mở rộng ranh giới của công nghệ vì mục đích tốt thông qua chuỗi sự kiện ảo từ thiện của chính VSure, trong đó số tiền thu được sẽ được chuyển đến các tổ chức phúc lợi xã hội có ảnh hưởng đến cộng đồng.

NGUỒN:

NTUC Income

DANH MỤC:

Business

ĐỌC TRONG:

English, Thai, Indonesian

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

29 Oct 2021

Thông cáo báo chí trước đây

Đối thoại với Media OutReach hôm nay

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ