Tổng thống Indonesia dự lễ khánh thành cơ sở sản xuất tơ sợi tích hợp lớn nhất nước



  • 15 nghìn tỷ Rupiah (1,1 tỷ USD) được đầu tư cho cơ sở sản xuất
  • Hỗ trợ phát triển ngành dệt may quốc gia và Lộ trình phát triển công nghiệp 4.0


PANGKALAN KERINCI, INDONESIA - Media OutReach - Ngày 24/2/2020 - Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tham dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất tơ sợi nhân tạo (rayon viscose) tích hợp lớn nhất nước, thúc đẩy ngành dệt may của nước này và chiến lược phát triển công nghiệp 4.0 của Chính phủ Indonesia.



Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại lễ khánh thành cơ sở sản xuất tơ sợi nhân tạo tích hợp lớn nhất của Indonesia. Cơ sở sản xuất tơ sợi châu Á -- Thái Bình Dương (APR) tọa lạc tại Pangkalan Kerinci, tỉnh Riau, Sumatra. APR là một công ty thành viên của Royal Golden Eagle (RGE) Group, gồm các công ty sản xuất dựa trên tài nguyên. Trong ảnh còn có ông Sukanto Tanoto, Người sáng lập và Chủ tịch của Royal Golden Eagle (RGE) Group và ông Anderson Tanoto, Giám đốc của RGE Group. 

 

Tổng thống Joko Widodo (trong ảnh ở giữa) tham quan cơ sở sản xuất tơ sợi nhân tạo mới châu Á -- Thái Bình Dương (APR) tại Pangkalan Kerinci, tỉnh Riau, Sumatra, cùng với ông Anderson Tanoto, Giám đốc RGE (bên trái); ông Sukanto Tanoto, Người sáng lập và Chủ tịch của Royal Golden Eagle (RGE) Group (ở giữa/bên trái); Agus Gumiwang Kartasasmita, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (bên phải ảnh). APR là một công ty thành viên của Royal Golden Eagle (RGE) Group, gồm các công ty sản xuất dựa trên tài nguyên. Tổng thống Indonesia Joko Widodo tham dự lễ khánh thành cơ sở sản xuất mới của APR, nhà máy sản xuất tơ sợi nhân tạo tích hợp lớn nhất của Indonesia

 

Cơ sở tơ sợi châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Rayon -- APR) mới được đặt trong cùng khu sản xuất với Tập đoàn APRIL tại Pangkalan Kerinci, tỉnh Riau, Sumatra. Vị trí này cho phép các hoạt động tích hợp, trong đó nguồn cung bột giấy có thể tái tạo từ APRIL được đưa trực tiếp đến cho cơ sở sơi tơ APR để sản xuất tơ sợi tổng hợp. Cơ sở tơ sợi tổng hợp mới này được đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ Rupiah -- Rp (1,1 tỷ USD).


Cơ sở sản xuất tơ sợi nhân tạo APR có công suất sản xuất là 240.000 tấn/năm. Lễ khánh thành có sự kiện gắn một tấm biển lưu niệm có chữ ký của Tổng thống Widodo và Tổng thống thực hiện niêm phong tượng trưng một container cho hàng xuất khẩu, với 10.190 tấn sợi tổng hợp viscose vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của APR và 12.000 tấn khác đến miền Trung Java.


Tham gia lễ khai trương còn có ông Agus Gumiwang Kartasasmita, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia; ông Agus Suparmanto, Bộ trưởng Bộ Thương mại; Syamsuar, Thống đốc tỉnh Riau; ông Sukanto Tanoto, Người sáng lập và Chủ tịch của Royal Golden Eagle (RGE) Group và ông Anderson Tanoto, Giám đốc của RGE Group.


Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng thống Widodo hoan nghênh khoản đầu tư của APR có vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành dệt may Indonesia. Vai trò của khu vực tư nhân mang tầm ảnh hưởng đến việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bên cạnh các kích thích của Chính phủ, Tổng thống nhấn mạnh: "Ngành dệt may của chúng ta phải lớn hơn Việt Nam. Chúng tôi đã có nguyên liệu thô của riêng mình ở đây, chẳng hạn như tơ sợi nhân tạo viscose để hỗ trợ ngành công nghiệp dệt may".


Đóng góp về kinh tế

 

Hoạt động kinh doanh của APR phù hợp với tầm nhìn của Tổng thống Widodo nhằm khuyến khích đầu tư giá trị gia tăng nhiều hơn vào quốc gia và củng cố ngành công nghiệp dệt may quốc gia như được nêu trong Lộ trình phát triển công nghiệp Indonesia 4.0. Ngoài ra, việc sản xuất tơ sợi nhân tạo sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu dệt, đặc biệt là bông, để đáp ứng nhu cầu trong nước.


Ông Agus Gumiwang Kartasasmita, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết: "Bằng cách tối ưu hóa sự sẵn có và sử dụng nguyên liệu thô có nguồn gốc từ Indonesia, chúng tôi có thể tăng hiệu suất của ngành dệt may. Đây chỉ là một trong vài biện pháp mà chúng tôi đang thực hiện để tiếp tục cải thiện hiệu suất và khả năng cạnh tranh của ngành thâm dụng lao động này".


Basrie Kamba, Giám đốc APR phát biểu: "Sự hiện diện của APR sẽ có tác động tích cực đến cơ hội việc làm và kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực thượng nguồn và hạ nguồn của ngành dệt may. Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn Tổng thống Widodo đã tham dự lễ khánh thành cơ sở mới của chúng tôi".


Ngoài thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, các sản phẩm của APR được xuất khẩu sang 14 thị trường khác, bao gồm các trung tâm dệt may quan trọng như Pakistan, Bangladesh, Việt Nam, Brazil và nhiều nước châu Âu. Các sản phẩm này cũng hỗ trợ mở rộng ngành công nghiệp thời trang  của Indonesia.


Ước tính, APR có thể tạo ra doanh thu ngoại tệ vượt quá 130 triệu USD (1.770 tỷ Rupiah) mỗi năm và giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu thô nhập khẩu khoảng 2.010 tỷ Rupiah/năm.


Sản xuất mang tính bền vững

 

APR sản xuất tơ sợi nhân tạo bền vững từ các nguyên liệu thô có thể tái tạo, truy xuất nguồn gốc và phân hủy sinh học. Nguyên liệu thô của công ty được cung cấp bởi APRIL Group, được công nhận là nhà sản xuất bột giấy có trách nhiệm thông qua các chứng nhận quốc gia (Hệ thống xác minh tính hợp pháp của gỗ) và quốc tế (Chương trình chứng nhận rừng: Program for the Endorsement of Forest Certification PEFC).


APR là nhà sản xuất sợi tơ nhân tạo viscose đầu tiên ở Indonesia được nhận chứng nhận STeP được quốc tế công nhận từ OEKO-TEX ®, một tổ chức chứng nhận độc lập có trụ sở tại Thụy Sĩ, để sản xuất tơ sợi nhân tạo viscose một cách có trách nhiệm.


APR đã phát động chiến dịch "Everything Indonesia" (Mọi thứ đều của Indonesia) để thúc đẩy nguồn cung ứng và sản xuất thời trang bền vững từ Indonesia. Mục đích là để hỗ trợ sự hồi sinh của Indonesia như một trung tâm toàn cầu về sản xuất nguyên liệu và hàng dệt may và chất xúc tác cho lĩnh vực thiết kế thời trang và sự sáng tạo.




Công ty phát hành chịu trách nhiệm cho nội dung của thông báo này
Thông tin về Asia Pacific Rayon:
Thông tin về Asia Pacific Rayon:

Asia Pacific Rayon (APR) là nhà sản xuất tơ sợi nhân tạo tích hợp đầy đủ đầu tiên ở châu Á. Tọa lạc tại Pangkalan Kerinci, tỉnh Riau, nhà máy APR có công suất 240.000 tấn, sử dụng công nghệ sản xuất mới nhất để sản xuất tơ sợi tổng hợp chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu dệt may. APR cam kết trở thành nhà sản xuất tơ sợi tổng hợp hàng đầu thực hiện theo các nguyên tắc bền vững, minh bạch và hiệu quả hoạt động, phục vụ lợi ích của cộng đồng và quốc gia, và cung cấp giá trị cho khách hàng. APR là một công ty thành viên của Royal Golden Eagle (RGE) Group, gồm các công ty sản xuất dựa trên tài nguyên.


NGUỒN:

Asia Pacific Rayon

DANH MỤC:

Business

ĐỌC TRONG:

English, Urdu, Turkish

ĐÃ XUẤT BẢN VÀO:

24 Feb 2020

Thông cáo báo chí trước đây

Talk to Media OutReach Newswire today

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BÂY GIỜ